วันที่ 44 ไปเทียวอุทยานหลวงราชพฤกษ์ (25 กรกฎาคม 2559)


เช้าวันจันทร์ มาโรงเรียนเช้ามาก รีบไปเตรียมข้าวเตรียมน้ำช่วยแม่ครัว วันนี้นักเรียนชั้น ป.4 จะไปทัศนศึกษาที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ โดยได้รับมอบหายให้ดูแลข้าวและน้ำให้แก่เด็กๆและคณะครู เวลา 8.00 น.รถทหารมาจอดรอรับและเริ่มทยอยนำเด็กๆขึ้นรถ พร้อมออกเดินทางในเวลา 08.20 น.


ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 40 นาที ก็อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เริ่มต้นด้วยการจัดเด็กๆเป็นแถวตามห้องเรียน แล้วเดินไปถ่ายรูปหมู่และเดินเข้าสู่งาน โดยได้รับการต้อนรับอข่างดีจากเจ้าหน้าที่ วันนี้เด็กๆจะได้ร่วมกิจกรรมที่ทางเจ้าหน้าที่จัดให้ โดยมีชื่อกิจกรรมว่า "ก้าวสู่โลกแห่งการผจญภัยในสุดยอดดินแดนธรรมชาติ เรียนรู้สิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์กับงานมหัศจรรย์โลกของเด็ก ปี 4 " โดยจัดระหว่างวันที่ 25-31 กรกกฎาคม 2559 ซึ่งได้เชิญชวนนักเรียนแต่ละโรงเรียนมาร่วมกิจกรรมเพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย เริ่มต้นด้วยการแจกกระดาษคำถามให้นักเรียนแล้วให้นักเรียนแต่ละสีไปหาคำตอบตามบูทต่างๆที่จัดไว้ เมื่อนักเรียนตอบคำถามได้แล้วก็จะได้ตราปั๊มที่สมุดของตนเอง ใครที่ทำครบทุกฐานก็จะได้มีสิทธิ์ไปจับสลากรางวัล โดยมีคำถามดังต่อไปนี้

1. บอกชื่อพันธ์ไม้ที่สำคัญในป่าชายเลนมา 4 ชนิด

2. ประเทศไทยมีธนบัตรใช้ครั้งแรกเมื่อใด

3. โครงการ "โตโยต้าขับเคลื่อนความสุขด้วยถนนสีขาว"มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีจิตสำนึกในการขับขี่รถอย่างไรบ้าง

4. สัดส่วนการแบ่งพื้นที่ตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่มีการจัดสรรพื้นที่อย่างไรบ้าง

5.เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้น้อมนำแนวพระราชดำรัสสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาดำเนินงานผ่านโครงการออะไรบ้าง





ใช้เวลากิจกรรมไปครึ่งวันก็พักรับประทานอาหาร เด็กๆได้ทำกิจกรรมอีกมากมายที่มีบูทจากหน่วยงานต่างๆมาให้ความรู้และมาเล่นเกมสนุกสนาน และเดินทางกลับในเวลา 13.00 น.


หมายเลขบันทึก: 611238เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2016 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2016 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท