วันที่ 47 สอบกลางภาค (25/07/2559)


สวัสดีฤดูกาลแห่งการสอบ นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกของการคุมนักเรียนสอบ เป็นการสอบกลางภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ถ้าเป็นแต่ก่อนเราคงต้องนั่งเคลียร์งานแล้วก็ต้องอ่านหนังสือสอบกันละ แต่ตอนนี้เราอยู่ในฐานะครูผู้สอน เราก็ต้องทำหน้าที่คุมสอบให้ดีที่สุด เช้าวันนี้มีกำหนดการส่งแผนการสอนทั้งหมด และแฟ้มสะสมผลงาน แบกงานใส่กล่องกระดาษมาเลยจ้า ถ้าหอบมานี่คงถือไม่ไหว แผนอะไรจะเยอะขนาดนี้ ดีเหมือนกันที่โรงเรียนนี้ฝ่ายวิชาการดูแลเราตลอด เพราะให้ส่งงานทุกเดือน 555 จะได้ไม่ต้องพอกไว้ครั้งเดียว ไม่งั้นตอนจะจบภาคเรียนนี่ปั่นงานแทบตาย

สิ้นสิ้นภารกิจส่งงาน กลับมาห้องมาทำหน้าที่ครูคุมสอบต่อ ดีนะที่ได้คุมห้องที่เราสอน ได้อยู่กับครูพี่เลี้ยง ก็เลยสบายๆหน่อย ภาคเช้านี้นักเรียนมีสอบสามวิชา วิชาละห้าสิบนาที เด็กที่นี่ตั้งใจสอบกันมาก ถ้าจำไม่ผิดนะ ตอนเราเด็กๆยังจำไม่ได้เลยว่าตอนประถมเราได้สอบรึป่าว หนังสือยังไม่เคยอ่านเลย นี่แค่เด็กนักเรียน ป.3 ต้องอ่านหนังสือมากแค่ไหนกัน บางวิชาเด็กก็ทำได้ สำหรับคนที่เก่งก็จะทำได้คะแนนเยอะ แต่คนที่ไม่เก่งก็ยังได้คะแนน้อยเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าไก้กลับไปทบทวนรึป่าว เราสอนภาษาไทยกับคณิตศาสตร์ เราก็พอจะรู้ว่าใครได้ ไม่ได้ คะแนนก็ออกมาตามนั้น สามวิชาแรกเช้านี้มีคณิตศาสตร์ ภาษาไทย และสังคมศึกษา ตอนเช้านี่จะคอบดูแลเป็นพิเศษ แจกข้อสอบ เก็บข้อสอบเอง เดินดูเด็กสอบตลอด เพราะบางข้อเด็กมันก็สงสัยหรือไม่เข้าใจบ้าง มาดูภาพบรรยากาศในห้องสอบกันค่ะ


ตอนบ่าย นักเรียนมีสอบอีกสี่วิชา คิดไปคิดมาก็รู้สึกว่าอาจจะเยอะไป แต่พอมาดูเด็กทำใช้เวลาแต่ละวิชาแค่สามสิบนาทีบ้างก็มี สงสัยจะง่ายหรือว่าทำไม่ได้แล้วกามั่ว 555 ตอนบ่ายเริ่มไม่ลุกไปแจกข้อสอบเองละ ให้ตัวแทนมารับแล้วไปแจก เก็บก็ให้นักเรียนเก็บเอง เหตุผลที่ไม่ลุกไปเก็บน่ะหรอ เหตุผลหลักๆคือ อิ่ม แล้วไม่อยากลุก 555 และก็ต้องตรวจข้อสอบของตอนเช้าด้วย ก็ให้เด็กช่วยเหลือตัวเอง เพราะเราจะทำให้เขาหมดไม่ได้ ผลคะแนนออกมาก็น่าพอใจ (มั้ง) 555 สอบเสร็จวันนี้ เรียนพิเศษต่ออีกหนึ่งชั่วโมง วันนี้ได้กลับเร็วกว่าปกติหนึ่งชั่วโมง 555 ขอกลับหอไปหลับเลยละกัน เจอกันใหม่วันสอบพรุ่งนี้อีกหนึ่งวันค่ะ^^

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 47
หมายเลขบันทึก: 611233เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2016 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2016 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท