เที่ยวละไมใน PAI TOWN (4) : น้ำตกหมอแปง

เพิ่งนึกออกค่ะว่า....สัปดาห์นี้   ยังไม่ได้ไปเที่ยว   ว่าแล้วก็....ไปกันเถอะ     ไปเทียวเมืองปายกันต่อ   ออกจากวัดน้ำฮู      เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปเรื่อยๆ    กะจะไปเที่ยวหมู่บ้านสันติชล      แต่พอไปถึงทางแยก   ทางซ้ายเห็นป้ายบอกไปสันติชล   แต่มองดูทางเข้าและเห็นสะพานข้ามแล้ว    ไม่ค่อยแน่ใจว่าถูกทางหรือเปล่า    เลยตัดสินใจไปทางขวาซึ่งทางดีกว่า    ขับรถไปเรื่อยๆๆ   จนเลยหมู่บ้านออกมา    เห็นป้ายบอกทางว่า "น้ำตกหมอแปง"    จะไปดีมั๊ยเนี่ย.....เลยแวะข้างทางถามสาวน้อยคนหนึ่งที่ร้านอาหาร "บ้านดินดอยลีซอ"     สาวสวยคนนี้ชื่อ  น้องส้ม   เธอแนะนำว่า   ไปเถอะ  อยู่ไม่ไกลและสวยดี
น้ำตกหมอแปง เป็นน้ำตกขนาดกลาง อยู่ในบริเวณ หมู่บ้านหมอแปง
ห่างจากตัวอำเภอปายประมาณ 8-9 กม.    ทางไปไม่ลำบาก   ขับรถไปถึงและเดินต่ออีกเล็กน้อย
น้ำตกหมอแปง  เป็นน้ำตกธรรมดาที่ไม่ธรรมดา  เพราะ....

น้ำตกหมอแปงมีชั้นบน

และชั้นล่าง    เล่นน้ำได้หลายที่

เล่นน้ำเหนื่อยแล้ว....เด็กๆ  ปีนไปดูด้านบน

ปรากฏว่า......มีที่เล่นสไลเดอร์ด้วย    เป็นสไลเดอร์น้ำตก

เด็กต่างถิ่นดูแล้ว...นึก...ว่าจะเล่นดีมั๊ย

เด็กเจ้าถิ่นชักชวน.....เล่นดิ ....หนุกนะ....หนุก

ว่าแล้วเด็กเจ้าถิ่น   ก็เล่นโชว์ซะเลย

และแล้ว...เด็กต่างถิ่น (เจ้าตัวเล็ก) ก็ตัดสินใจได้

ตามด้วย   เจ้าตัวโต....ลงมาแบบเกร็งๆ

ไหลกันลงมาข้างล่างแล้ว   ก็ปีนกลับขึ้นไปข้างบนอีก
เล่นอีกหลายรอบ....ส่วนเจ้าตัวที่นอนอยู่ริมขวานั่นน่ะ
เป็นเด็กตาก  (ตากแดด)    เล่นน้ำจนหนาว

โฉมหน้าเด็กดอยและเด็กเมือง    เด็กๆ  พูดกันด้วยภาษามูเซอ   แต่พูดกับเราเป็นภาษาไทยชัดถ้อยชัดคำ    สุดท้ายป้าถ่าว (คนเสื้อเขียว)   เลี้ยงซาลาเปาเด็กๆ   คนละลูก   ในฐานะที่เป็นเทรนเนอร์ให้เด็กเมือง  เด็กดอยตัวเล็กๆ   แต่เด็กเมืองตัวเบ้อเริ่ม   แต่ดูๆไปเค้าก็เล่นกันได้ค่ะ   (ส่วนผู้ใหญ่ตัวเล็กๆ   ไม่กล้าเล่น   กลัวเจ็บ)
ภาพโดย : ป้าถ้าว  และน้าหน่อย
หมายเลขบันทึก: 61103เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• อืม....
  • คุณนิดหน่อย....
  • เอารูปมายั่วอีกแล้ว
  • เห็นทีจะต้องรีบวางแผนไปเยี่ยมคุณเอกซะแล้ว
  • หลังธันวาก่อนนะคะคุณเอก.เราจะไปถ่ายรูปมาอวดคุณนิดหน่อยบ้าง

• ท่าทางสนุกมาก ทำไมคุณ Nidnoi ไม่ไปเล่นกับเขาด้วยครับ
  • จะได้มีเด็กโข่งไง ยิ้ม ยิ้ม

ดูแล้วอยากกลับเป็นเด็กอีกที...จะได้บายบาย  หนุกหนุก ไม่ต้องใส่เสื้อก็ได้..อิอิ

สนุกจังเลย....ว่าแต่ใครขับรถให้คะ...คุณนิดหน่อย
เห็นภาพแล้วอยากจะเล่นสไลดเดอร์....ด้วยจัง...ทำให้คิดถึงตอนเป็นเด็กๆ ...ชอบเล่นค่ะ
เด็กๆ เค้าสนุกกันมากค่ะ  พี่โอ๋  พี่ตา  พี่หล้า  พี่แอ๊ด
อยากเล่นเหมือนกันค่ะ   แต่ไม่กล้า   นี่ถ้ามีพวก (คนแก่)  เล่นด้วยกันหลายคน    ก็ไม่แน่
คุณเมตตาคะ
คนขับรถคือ  ป้าถ่าว  (คนเสื้อเขียว)   และแม่เตือน (คนใส่หมวก)    ขับรถออกจากหาดใหญ่  บ่ายสอง   ไปทานข้าวเช้าที่นครสวรรค์    ทานข้าวเที่ยงที่ลำปาง   และค้างที่ลำปางสองคืน    นอนเชียงใหม่สี่คืน    นอนที่เมืองปายอีกสองคืน    ขากลับนอนที่ชลบุรี  อีกหนึ่งคืน   ถึงหาดใหญ่  ตอน  ห้าทุ่มครึ่ง ค่ะ
ส่วนหนูหน่อย   ขับรถเกียร์กะปุกไม่เป็นค่ะ    เลยรอดตัว
ทริปนี้มีแต่สาวๆ  ค่ะ
รีบๆ จองตัวคุณจตุพร  แต่เนิ่นๆ  นะคะ  พี่สมพร
ช่วงนี้คนเค้าไปเที่ยวกันเยอะ
แล้วจะรอดูภาพสวยๆ ค่ะ

เห็นแล้วอยากเป็นเด็กอีกรอบ..จะได้สวมรอยเล่นสไลเดอร์มั่ง..ชอบอ่านไปทัวร์เมืองปายกะคุณนิดหน่อยนี่สนุกมาก..ฝากชมป้าถ่าวด้วยนะคะว่าขับรถเก่งมากเลยค่ะเพราะช่วงถนนที่พับไปพับมาก่อนถึงปายนี่..เฮอะๆขนาดSeangjaนั่งเฉยๆยังมึนๆเลย..จะรอติดตามอ่านทัวร์ทริป ต่อไปอีกคะ..

ดีใจที่คุณ seangja  ชอบ    ติดตามอ่านต่อไปนะคะ   ยังเหลืออีกหลายตอน  (อย่าเพิ่งเบื่อซะก่อน)
ป้าถ่าว   ขับรถเก่งค่ะ  ขับไปหลับไปยังได้เลย (5555..)    ป้าถ่าวยังไม่แก่หรอกนะคะ     เรียกป้า  เพราะเป็นป้าของหลานๆ  น่ะค่ะ

ว่ายน้ำไม่เป็น กลัวๆ เคยจมน้ำตก

ตกลงคุณนิดหน่อยไปเที่ยวกี่วันกันแน่นะ ไปหายที่จังเล้ย อิจฉาๆ

^___^

ไปเที่ยวปาย  สองคืน  กับวันครึ่ง  ค่ะ
ไปหลายที่ แบบว่าเที่ยวอย่างพอเพียงคือโน่นนิด  นี่หน่อย   ยังไม่จบเลยนะ
ว่ายน้ำไม่เป็นก็หัดได้ค่ะ   ไม่มีใครแก่เกินเรียน
ว่าแต่.....ยังไม่แก่ใช่มั๊ย

คนขับหายไปหนึ่งนะ คุณนิดหน่อย

น้องหนู mks จ๊ะ
คนขับอีกคน น่ะ  ละไว้ฐานที่เข้าใจค่ะ
ว๊า ผิดหวังนึกว่าพาไปดูสถานที่ใหม่แล้ว อยากดูภาพอีกครับ
คุณขจิต...ใจเย็นๆ  ค่ะ
ทำเป็นวัยรุ่น  ใจร้อนไปด๊าย.......
วันรุ่นเซ็งครับ ให้กินแต่ข้าวเปล่ากับก็ไม่มี  ว่าแต่จะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกครับ
  • น่าสนุกนะครับ ถ้าพา อ. ขจิต ไปด้วย จะยิ่งสนุกกว่านี้อีก
  • คนเมารถไปได้ไม๊ครับ
ไปได้ครับคุณหมอ จะพาไปกินยานอนหลับแล้วเอานอนใส่ในรถครับ