วันที่ 42 เริ่มวันทำงานจากที่หยุดยาว (21 กรกฎาคม 2559)


สวัสดีวันพฤหัสดี วันแรกของการสอนในอาทิตย์นี้ หลังจากที่หยุดยาว คิดถึงเด็กๆเหมือนกันนะ มาโรงเรียนเช้าๆ เห็นบรรยากาศโรงเรียนดูเงียบเหงา แต่พอมีนักเรียนเดินกัน ทุกอย่างก็เริ่มสดชื่นถึงแม้วันนี้จะมีฝนโปรยปรายตลอดทั้งเช้า

เช้าวันนี้เตรียมการสอนชั่วโมงที่ 3 วิชาศิลปะ เด็กชายตัวน้อยรีบวิ่งมาบอกด้วยความตื่นเต้น ว่าวันนี้ต้องไปสอนวิชาศิลปะห้องของเขานะ ดีใจจังเลย เด็กๆชอบวิชาที่คุณครูสอน แต่ต้องตั้งใจเรียนนะ10.40 น. เข้าสอนตรงเวลา แต่ต้องให้เวลาเด็กๆไปทำธุระส่วนตัวก่อน

เริ่มการสอนโดยกาทักทายหลังจากที่ไม่ได้เจอกันเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว จากนั้นก้ให้นักเรียนทำกิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียนโดยการวาดรูปจากรูปที่กำหนดให้ วันนี้กำหนดรูปเส้นตรงเเนวตั้งให้ นักเรียนทุกคนในห้องไม่มีใครดูแบบสักคน น่ารักมาก แต่วันนี้แอบเสียงดัง ครูประจำชั้นเลยตักเตือนไป มีบางคนที่เริ่มไม่อยู่กับที่ ครูบอกว่าสงสัยยาเริ่มหมดฤทธิ์ วันนี้สอนเรื่องการพิมพ์ภาพ โดยอธิบายให้นักเรียนฟังโดยใช้ PowerPoint ให้นักเรียนเข้าใจความหมาย อุปกรณ์ ประเภท และเทคนิคในการพิมพ์ภาพ ดูเด็กๆจะตื่นเต้น ห้องนี้ส่วนมากไม่เคยพิมพ์ภาพมาก่อน จากนั้นก็ทบทวนก่อน แล้วให้นักเรียนทำใบงาน นักเรียนส่วนมากเข้าใจและสามารถทำใบงานได้ถูกต้อง และทุกคนได้ส่งงานได้ตามเวลาที่กำหนด

วิชาประวัติศาสตร์ ชั้น ป.5/5 ชั่วโมงที่ 4 เข้าห้องตรงเวลา ออกห้องก็ตรงเวลา พยายามจะไม่ไปเกินชั่วโมงของวิชาอื่น แต่วันนี้นักเรียนกำลังยืนกินนม และพอกินนมเสร็จก็ต้องไปแปรงฟะนต่อ ทำให้ช้าไป15 นาที ทุกอย่างเลยต้องรวบรัด กระชับได้ใจความ งั้นจะไม่ทัน แต่นักเรียนห้องนี้จดเร็วและเข้าใจง่ายเลยไม่ค่อยมีปัญหา วันนี้สอนเรื่อง การแบ่งประเภทของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ที่แบ่งตามลำดับความสำคัญ อธิบายและใช้รูปภาพประกอบ เด็กๆทุกคนให้ความร่วมมือและช่วยตอบคำถาม จากนั้นก้ทบทวนแล้วให้นักเรียนทำกิจกรรม GO หลักฐานชั้นต้นและหลักฐานชั้นรอง นักเรียนสามารถทำงานได้ทันเวลา และทำงานได้ถูกคนเกือบทุกคน

วันนี้กิจกรรมกีฬาสี ทำหน้าที่ซ้อมนักกรีฑา ป.2-3 ในการซ่อมวิ่ง การส่งไม้ เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน กว่าจะฝึกส่งไม้ได้


หมายเลขบันทึก: 611005เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท