หอพักวาปีปทุม





Credit : www.dorm.msu.ac.th



หอพักวาปีปทุม




ในปี 2557 ซึ่งเป็นปีที่เข้ามาเรียนปีแรก ดิฉันเข้ามาในรอบ admission จึงตัดสินใจอยู่หอพักวาปีปทุม

หอพักวาปีปทุมเป็นหอหญิง เป็นหอพักหญิงที่อยู่ในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ดิฉันชอบหอพักนี้มากค่ะ ร่มรื่นดีต้นไม้เยอะ บรรยากาศดี มีที่ให้นั่งเล่นหน้าหอ ข้างหลังหอจะมีป่าไม้บางคนเห็นอาจคิดว่าน่ากลัวแต่บรรยากาศเงียบงันสำหรับอ่านหนังสือ. ห้องพักอยู่กันสี่คน. เป็นห้องพัดลม ห้องน้ำรวม ค่าห้องภาคเรียนละ 4,000บาทต่อคนซึ่งประหยัดค่าใช้จ่ายมาก แต่เราต้องเสียค่าไฟต่อเดือน ค่าน้ำฟรีด้วยเช่นกัน

รูมเมทที่เจอคนแรกเรียนปีหนึ่งเหมือนกัน มาก่อนดิฉันสองวัน บอกว่าน่ากลัวนอนคนเดียวเลยไปนอนกับเพื่อนห้องข้างๆ พอวันต่อมาก็เจอพีอีกสองคน พี่สองคนนี้อยู่ชั้นปีที่สี่แล้ว พี่ๆใจดีมาก บอกทุกอย่างที่เรายังไม่เข้าใจเกี่ยวกับการเรียนมหาวิทยาลัย ตึกนั้น ตึกนี้ชื่ออะไร ขึ้นรถเวียนตรงนี้นะเพราะตอนนั้นดิฉันยังไม่มีรถเป็นของตัวเองต้องเดินไปเรียน พักหอในดีอย่างหนึ่งคือติดตลาดน้อยที่เต็มไปด้วยอาหาร ไม่อดอยากเวลาหิวข้าว แค่เดินลงไปซื้อแปปเดียว และยังติดพลาซ่ามีเซเว่นที่กดเงิน ร้านตัดผม ร้านขายอุปกรณ์การเรียน เหมือนเป็นศูนย์กลางของมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว

แม้ในห้องจะอยู่กันเยอะและทุกคนมาจากต่างถิ่นฐานภูมิลำเนา แต่เราก็สามารถอยู่ด้วยกันได้ เพราะเรามีจุดประสงเดียวกันคือมาเรียนหนังสือและถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการพักหอในสักครั้งในชีวิต


หมายเลขบันทึก: 610733เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2016 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2016 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หอพักในมหาวิทยาลัย อาจมีกฎกติกามาก แต่นั่นคือ การบ่มเพาะกติกา วินัยและฝึกการอยู่ร่วมกับคนอื่นภายใต้ครรลองของสังคม นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท