กิจกรรมจิตอาสา


ชื่อโครงการที่เข้าร่วม "บริจาคโลหิต"

วัน/เวลา วัน ศุกร์ ที่ 8 กรกฎาคม 2559 เวลา 08.00-12.00

หน่วยงานที่จัดกิจกรรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

หน้าที่ที่ทำในโครงการ ผู้เข้าร่วมโครงการ

ประโยชน์ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการ ได้ทำบุญ ได้ความสุข เป็นทาน เราได้สละเลือดของตัวเอง เพื่อนำไปช่วยชีวิตของผู้อื่น บางครั้งเลือดของเรา อาจจะทำคนนั้นรอดตายเลยก็ได้ จึงถือได้ว่าบริจาคเลือด เป็นทานที่ยิ่งใหญ่มาก มีคนอีกมากมายที่ต้องการรอรับเลือดจากเรา เพียงแค่เลือดถุงเดียวก็อาจจะต่อชีวิตคนขึ้นมาอีกหนึ่งชีวิตก็ได้ สุขทั้งใจเรา และคนที่ได้รับ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การได้บริจาคดวงตา บริจาคอวัยวะ ถือว่าเป็นการทำบุญครั้งใหญ่ ข้อดีของการบริจาคโลหิต ทำให้สุขภาพแข็งแรง หุ่นดี ผิวเปล่งปลั่ง และที่สำคัญลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งได้ด้วย ข้อดีทางกาย ได้มีการตรวจเช็คสุขภาพอย่างง่ายทุกครั้งที่บริจาค วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก ตรวจความเข้มข้นของเลือด

ความรู้สึกอื่นๆ ต่อการเข้าร่วมโครงการ หลายคนอาจจะกลัวเข็ม กลัวเลือด ไม่กล้าบริจาคบ้าง แต่การบริจาคเลือดครั้งนี้สอนให้รู้ว่า " เจ็บแค่แทงเข็มเข้าไป เจ็บน้อยกว่าคนที่เขากำลังรอเลือดเราอยู่นะ มีคนเจ็บกว่าเราเยอะ " การบริจาคเลือดถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ สุขทั้งตัวเราและคนที่ได้รับ


นางสาว สุปราณี เวโน กลุ่ม 1/3

หมายเลขบันทึก: 610732เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ระบุ วันเวลากิจกรรมให้หน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท