ทริปศึกษางานก่อนขึ้นปี 3 เชียงใหม่-เชียงราย






ทริปศึกษางานก่อนขึ้นปี 3 เชียงใหม่-เชียงราย




ทริปนี้จัดขึ้นในวันที่ 8-12 มิถุนายน 2559 เป็นทริปที่จัดศึกษาดูงานของนิสิตสาขานฤมิตรศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์

เราเดินทางหนึ่งวันเข้าไปที่เชียงราย ไปดอยตุงก่อนเป็นอันดับแรก และไปต่อที่ดอยดินแดง เกี่ยวกับงานเซรามิค ซึ่งมีรุ่นพี่ซึ่งทำงานอยู่ที่นั่น ได้แนะนำถึงการทำงานในชีวิตจริง และเราก็ไปต่อที่วัดร่องขุ่น สวยงามมาก ทุกอย่างปราณีตเป็นสีขาวดูเหมือนสวรรค์ วัดเต็มไปด้วยชาวต่างชาติ เหมือนเราอยู่ต่างประเทศเลย ทั้งที่เป็นประเทศของตัวเอง

สถานีต่อไปคือเชียงใหม่ ดิฉันไม่เคยมาเลยรู้สึกตื่นเต้น เมืองเชียงใหม่เจริญมากและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ไปศึกษางานของแต่ละเอก เพราะสาขานฤมิตศิลป์ได้แบ่งออกอีกเป็น 3 เอก คือกราฟิก คลาฟ แฟชั่น ดิฉันเรียนกราฟิก อาจารย์ประจำเอกจึงพาไปที่ 2spot studio เป็นบริษัทเกี่ยวกับการออกแบบการ์ตูน และแนะแนวถึงการทำงานในอนาคต ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมากเพราะเราสามารถไปปรับใช้ในอนาคตเกี่ยวกับอาชีพของเรา

ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกเพราะได้ไปกับเพื่อนและอาจารย์ เป็นซัมเมอร์ที่จดจำไม่ลืม




หมายเลขบันทึก: 610731เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2016 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท