เที่ยวภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึง

ประสบการณ์การเที่ยวภูกระดึง 2วัน 1คืน ครั้งแรกในชีวิต

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเราไปภูกระดึงกับเพื่อนแค่2คน คือคุยกันก่อนจะเดินทางไปแค่ 1คืน ย้ำ!! ว่า1คืน แทบจัดเสื้อผ้าไม่ทันเลยค่ะ 5555

คือเราหาข้อมูล ในเว็บไซต์พันทิป สำหรับการเตรียมขึ้นภูมิกระดึง ซึ่งใช้เวลาเตรียมการภายใน1 คืน อุปกรณ์ที่ต้องมีในการเที่ยวภูมิกระดึงคือ

1.ไฟฉาย

2.ยาสามัญ ถ้าเอายานวดแก้ปวดจะดีมากๆ

3.กระเป๋าเสื้อผ้า และของใช้ส่วนตัว

4.ร้องเท้าที่พื้นยึดดีๆ และรองเท้าแต๊ะ

5.เราเอาน้ำจากข้างล่างไปด้วย 1ขวด

6.หมวก

7.เสื้อกันหนาว

8.ครีมกันแดด

และที่สำคัญคือ เงิน งบที่เราใช้ในการเที่ยว 2วัน 1คืน คือ คนละ 1000

05.00 น. เราเริ่มเดินทาง ที่ศาลาท่ารถขอนแก่น (ไปรอรถเป็นชั่วโมงกว่ารถจะมา)

06.00 น. เดินทางไป ขอนแก่น

8.00 น. ถึงขอนแก่น และซื้อตั้วไปภูกระดึง (บอกคนขายตั้วว่าไปภูกระดึง)

8.30 น. รถออก เดินทางไปยังเมืองเลยกัน ตั้วราคาประมาณ 94 บาท

10.30 น.เดินทางถึงเมืองเลย สถานนีรถแดง (เคยได้ยินใหม) เราแวีะกินข้าวเอากำลังก่อนขึ้นภูกระดึง ที่ร้านค้าข้างๆสถานนีรถแดง

11.00 น. ขึ้นรถแดง เพื่อขี่เข้าไปภูกระดึง ค่ารถ 20 บาท

11.20 น. ถึงภูกระดึง ทำการซื้อตั้วเพื่อขึ้นภูกระดึง 20บาท เดินเข้าไปเช้าเต้น

-จองเต้นพักเราเช่าขนาด 3 คน 225/1คืน บาท

-เช่าถุงนอน 2 ชุด ราคา 60 บาท

- หมอน 2ชุด ราคา 20 บาท

- ที่รองนอน 2 ชุด ราคา 40 บาท

12.00 น. เดินทางขึ้นภูกระดึง ไม่อยากจะบอกว่ายังไม่ถึงซำแฮก ก็อ้วกแตกเลยค่ะ เพราะไม่ได้ฟิตร่างกายเลย บวกกับเป็นคนเหนื่อยเร็ว จริงๆเราว่าซำแรก เป็นซำวัดใจนะเพราะเกือบเดินกลับ เพราะความรู้สึกตอนนั้น คือไม่เอาแล้ว ไม่ไหวแล้ว แต่พอเดินถึงซำแฮก ความรู้สึกแบบ ดีใจสุดๆยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 เลยค่ะ เราพักที่ซำนี้นานมาก เพราะเหนื่อยมาก สังเกตจากเหงื่อ (แต่เราจำเวลาที่มาถึง ซำนี้และเวลาของซำอื่นๆไม่ได้แล้วค่ะ)

17.00 น. เดินทางขึ้นมาถึงยอดภูกระดึง เหนื่อยสุดๆๆ เราถึงกับนั่งถ่ายรูปเลย

และเดินทางต่อไปยังที่พัก ไกลมากๆๆๆๆๆๆ ขอบอก

17.50 น. เดินทางถึง ที่พัก อยากจะบอกว่าแอบเฟลนิดนึ่งคือ ตอนแรกวางแผนว่าจะเดินทางมาถึงที่พักบนภูกระดึง แล้วจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากกูด

แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ามืดมากแล้ว ไม่ถึงพระอาทิตย์ก็ไม่เห็นแล้ว บวกกับตอนนั้นคือเหนื่อยมากๆ ก็เลยทำใจว่าไม่ไปก็ได้ เลยตั้สินใจหาของกิน ปลอบใจแทน

20.20 น. อาบน้ำเตรียมตัวนอน เพื่อลุยต่อในวันพรุ้งนี้ **มาที่นี้ได้ยินว่าคนไม่ค่อยอาบน้ำกันเราเลยอยากเสี่ยงอาบน้ำ จริงๆก็ไม่ได้หนาวมากนะ 5555

04.25 น. ล้างหน้าแปรงฟัน เตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ที่ผานกแอ่น

04.50 น. เดินทางไปผานกแอ่น เราใช้ไฟฉายที่ราคาถูก แค่20 บาท ประสิทธิภาพก็เห็นแค่แสงสว่าง แต่ไม่สามารถตัดผ่านหมอกที่หนาได้ไกล จึงใช้วิธีเดินตามก้นเจ้าหน้าที่ พอถึงผานกแอ่น เราก็หาที่นั่งเพื่อจะได้มองวิวสวยๆ แต่คนไปเยอะมากแทบที่มีที่หน้าๆให้นั่ง และเราเสพบรรยากาศด้วยการกินโอวัลตินร้อน บรรยากาศโครดีเลยค่ะ ( อยากถ่ายความรู้สึกตอนนั้นให้ดูจริงๆเลย 555)

เห็นพระอาทิตย์ใหม 555 หมอกหนามากเลยเห็นนิดเดียว

จากนั้นเราเดินไปลานพระต่อเพื่อนเราชอบลานพระมากๆๆ เราไม่รู้ว่าทำไมเพื่อนชอบขนาดนั้น เพื่อนบอกว่า สบายตาดี มีสีขาวเยอะ 555 **สังเกตว่ายังไม่สว่างมาก

จากนั้นเราเดินทางกลับเต้นเพื่อเตรียมตัวกลับ แต่ก่อนเข้าเต้นเราแว๊ะหาของกินก่อน นี่อาหารเช้าเรา

ประมาณ 08.00 น. เราเดินทางกลับแล้วค่ะ

ถึงซำแฮกแล้ว เดินลงอีกไกลอยู่ก็ได้กลับแล้ว

ตอนลงดีนะไม่เหนื่อยเท่าไหร แต่ปวดเข้ามากเลยค่ะเพราะเราเอาน้ำหนักตัวลงตรงขาเยอะ วิ่งลงแข่งกับเพื่อนสนุกมากๆๆ

**จะบอกว่าไข่ปิ้ง และองุ่นดองที่นี้อร่อยมาก

20.00 น. เวลาโดยประมาณ เราเดินทางถึงมหาสารคามค่ะ

**ทำไมถึงไปน้อยวันจัง เพราะ 1. เราสองคนบอกครอบครัวว่าจะกลับวันนั้น เลยได้อยู่แค่นั้น

2. แต่เราอยากไปดูใบเมเปิ้ลแต่กลัวว่าเวลาถึงมอรถขอนแก่นจะหมด

3.เงินเราจะหมดค่ะ 5555555+++

**จะบอกว่าขนาดกลับมาบ้านเรายังรู้สึกคิดถึงภูกระดึงกับเพื่อน คิดถึงมาก กว่าจะลดความคิดถึงลงมาได้นานมากค่ะเป็นเดือนได้เลยค่ะ เราคิดว่าเพราะเพื่อนเพราะสถานที่มั้ง เพราะเรากับเพื่อนลำบากด้วยกัน เราเห็นอะไรหลายอย่างเลยนะตอนไปนะ ส่วนตัวเราเป็นคนอ่อนแอมากค่ะ และไม่ได้ฟิตร่างกายไปด้วย เราก็เวียนหัวง่าย ซึงเพื่อนเราดูแลเราดีมาก คือเขาเอากระเป๋าเป้เราไปสะพายให้ แล้วยังถือขวดน้ำให้เราอีก คือเราไม่ด้ถืออะไรเลย เราเดินอย่างเดี่ยว ขนาดนั้นยังแถบไม่ไหวเลย 555555++ และพอไหวเราก็เอามาสะพายเองและถือขวดน้ำ เราถ่ายรูปตลอดทางเลยค่ะ สนุกมาก

แต่ขอบอกว่าขาบวดอยู่เป็นอาทิตย์เลยค่ะ 555555++

**มิตรภาพของนักเดินทางดีตลอดทางเลยคะ ผู้คนช่วยเหลือกัน ยิ้มแย้มให้กันตลอด**

สุดท้าย เราอยากให้ไปดูนะค่ะ ครั้งหนึ่งในชีวิต

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน ประสบการณ์แบล็คแพ็ค

เขียนเมื่อ

บันทึกการเดินทางละเอียดยิบเลย

เหมือนนำเที่ยว--ชื่นชมครับ

55 น่าเที่ยวมากค่ะ ถ้าไปเป็นกรุ๊ปใหญ่ๆ คงดีมากค่ะ