วันที่ 40 เกินความคาดหวัง (11 กรกฎาคม 2559)


เกินความคาดหวัง วันนี้นัดส่งงานแบบจำลองโครงสร้างของหู ปรากฎว่าทำเสร็จเกือบทุกกลุ่ม มีประมาณกลุ่มเดียวที่ไม่เสร็จเพราะสมาชิกในกลุ่มขาดการวางแผนและไม่แบ่งงานกันทำจึงทำให้งานไม่เสร็จ บางกลุ่มเกือบเสร็จสมบูรณ์เหลือเพียงแค่ชี้ส่วนประกอบของหู มีอยู่หนึ่งกลุ่ม ผลงานออกมาสวยงามมาก เมื่อถามนักเรียนก็ได้คำตอบว่ามีอยู่คนหนึ่งที่มีฝีมือด้านศิลปะ จริง ๆ แล้วครูหมูไม่ได้ต้องการให้ผลงานออกมาสวยงามเลิศเลอ แค่ต้องการเห็นความตั้งใจและใส่ใจในชิ้นงาน ที่สำคัญอยากเห็นความรับผิดชอบของนักเรียนแค่นั้นเอง เพราะที่ผ่านมาห้องนี้ทำให้ครูหมูน้อยใจที่สั่งการบ้านแล้วไม่ทำ พอมาวันนี้ได้เห็นความตั้งใจและความรับผิดชอบของทุกคน ครูหมูก็ยิ้มได้ :)

โครงสร้างของหู ผลงานนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4

หล่อเทียนพรรษา 2559 วันนี้ทางโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ได้ทำพิธีหล่อเทียนพรรษา โดยมีการเวียนให้นักเรียนแต่ละสายชั้นทำการหล่อเทียนพรรษา ฉันก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการหล่อเทียนพรรษาโดยไปร่วมกับนักเรียนสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ด้วยความสงสาร เมนูอาหารวันนี้คือไข่ทอดกับแกงส้ม ทุก ๆ วันฉันจะนั่งกินข้าวใกล้ประตูทางเข้า-ออก เข้าใจความรู้สึกของนักเรียนนะที่ไม่กินแกงส้ม แต่ครูเวรต้องการให้นักเรียนกินข้าวให้หมด คนไหนกินไม่หมดให้กลับไปกินให้หมด ด้วยความสงสารจึงไปคุยกับครูพี่เลี้ยงว่าอาหารไม่อร่อย ขนาดหนูยังไม่กินเลย จะทำยังไงดี สงสารเด็ก ๆ ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นครูเวรก็ไปคุยกับครูเวรอีกคนจึงจะยอมปล่อยให้นักเรียนออกไป เด็กบางคนบอกว่าครูหมูตักข้าวให้หนูเยอะ หนูกินไม่หมด คือวันนี้ไปช่วย ป.5/4 ตักข้าว ไม่ได้ตักเยอะนะเพราะรู้ว่าเด็กกินข้าวน้อย แต่ทำไมมีเด็กมาบอกว่าครูหมูตักข้าวเยอะ เอาเป็นว่าครูยอมรับผิด ครูขอโทษนะ

แบบจำลองโครงสร้างของหู นัดห้อง ป.5/1 ให้นำดินน้ำมันมาด้วยเพราะคาบนี้จะทำแบบจำลองโครงสร้างของหู ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังนะว่าเด็กทุกคนจะนำดินน้ำมันมาตามที่เราสั่ง แต่พอถามก็เกินความคาดหวังอีกครั้งเมื่อเด็กทุกคนนำดินน้ำมันมา ครูหมูก็ยิ้มสิค่ะ ไม่รอช้ารีบทบทวนความรู้ส่วนประกอบต่าง ๆ ของหูก่อนที่จะลงมือปฏิบัติกิจกรรม ขณะทำกิจกรรมในช่วงแรก ๆ ก็มีทั้งคนที่ทำและไม่ทำ ฉันจึงใช้มาตรการว่าถ้าเพื่อนในกลุ่มไม่ช่วยทำก็ไม่ต้องเขียนชื่อ ครูหมูจะให้ทำเดี่ยว และถ้าใครไปยุ่งวุ่นวายกับกลุ่มอื่นจะโดนหักคะแนน มันก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้างเพราะมีบางคนไม่เชื่อฟังและไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง พากันเล่นดินน้ำมัน ต้องคอยย้ำเตือนหลายครั้ง แต่ผลงานที่ทำออกมาก็เกินคาด ทำเสร็จเกือบ 50% ส่วนความสวยงามนี้ค่อยพิจารณากันทีหลัง

ความสุขจากการทำงานหรือความสุขที่ได้ถ่ายรูปกันแน่ เริ่มไม่แน่ใจ...!!

ประชุมด่วน หลังจากสอนเสร็จก็มีเพื่อนมาหาที่ห้องบอกว่าไปประชุมด่วน ฉันกำลังวุ่นวายกับชีวิตเพราะกำลังสอนเสร็จ รีบไปประชุมที่ห้องคอมพิวเตอร์ ครูก็ชี้แจงตามคำสั่ง ให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูทำหน้าที่เป็นกรรมการเกี่ยวกับข้อสอบ ถ่ายเอกสาร นับจำนวนข้อสอบและแบ่งหน้าที่กับรับผิดชอบข้อสอบแต่ละสายชั้น ฉันรับผิดชอบสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ขอบคุณที่หยิบยื่นโอกาสให้ได้เรียนรู้การทำงานตรงส่วนนี้ ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

หมายเลขบันทึก: 610169เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2016 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2016 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท