วันที่ 40 หล่อเทียนพรรษา (11 กรกฎาคม 2559)


วันนี้ก็เข้าสู่บรรยากาศการเรียน การสอนตามปกติค่ะ

เช้านี้ตอนรับวันใหม่ ด้วยการเข้าเวรขายนมค่ะ อย่างที่ได้เล่ามาตั้งแต่ต้นว่าเวรขายนมมันแสนจะวุ่น หลังจากขายนมในตอนเช้าเสร็จนับเงิน และนำไปให้ฝ่ายการเงิน เป็นอันเสร็จหน้าที่ในช่วงเช้าค่ะ

คาบแรกของวันนี้สอนห้องตัวเอง เป็นการทดสอบโจทย์ปัญหาการบวก ลบ เศษส่วน หลังจากที่เรียนไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ปัญหาในคาบนี้คือ สอนไม่ทันค่ะ เลยทำให้การทดสองครั้งนี้ ไม่บรรลุผลตามที่คาดการณ์เอาไว้ เพราะนักเรียนต้องนำแผนขี้ผึ้งไปเตรียมหล่อเทียน


วันนี้มีกิจกรรมการหล่อเทียนพรรษาค่ะ เทียนมีทั้งหมด 9 เล่ม ทางโรงเรียนได้มีกำหนดการที่จะพานักเรียนไปถวายเทียน 9 วัน ห้องละ 1 วัด วัดที่ 9 คือวัดกิตติ(วัดภายในโรงเรียน)

ประมาณคาบที่ 3 นักเรียนสายชั้น ป.5 ก็ได้เวลาลงไปร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษาค่ะ


กิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่จะจัดขึ้นทุก ๆ ปีค่ะ ส่วนตัวดาวเองรู้สึกสนุกไปกับเด็กด้วยค่ะ เพราะทางโรงเรียนสอนให้นักเรียนปฏิบัติตนตามหลักของศาสนาพุทธอยู่เสมอ ทั้งมีการร่วมบูชาแผ่นขี้ผึ้ง เพื่อหล่อเทียนพรรษา นักเรียนจะได้รู้จักการทำบุญ รู้จักการให้ และได้ร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับศาสนาอย่างมากมายเลยทีเดียวค่ะ

พอคาบที่ 4 ก็สอนอีกห้องหนึ่ง และรีบลงไปทานข้าว(ทานข้าว 5 นาทีได้) เข้าเวรขายนมกันต่อค่ะ

ช่วงบ่ายถึงแม้ว่าจะไม่มีสอนแล้ว แต่ไม่ได้ว่างนะคะ กำลังนั่งตรวจการบ้านอยู่ ก็มีงานเกี่ยวกับการจัดข้อสอบ ที่ทางโรงเรียนได้ออกคำสั่งมาแล้ว มีการนัดประชุม เพื่อชี้แจ้ง เกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ

พอประชุมเสร็จ ไม่นานก็ได้เวลาเลิกโรงเรียนพอดีค่ะ

วันนี้เวลาผ่านไปด้วยความรวดเร็ว เหมือนคำกล่าวที่ว่า เวลาไม่เคยคอยใคร จริง ๆ ค่ะ



ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 610162เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2016 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2016 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท