11/7/59 (เห้ย! เป็นไปได้)


<p “=”“>11/7/59 (เห้ย! เป็นไปได้) </p>

เช้าวันนี้เริ่มชีวิตด้วยการเข้าแถวต่อคิวซื้อข้าวอัญชันครับ เวลาก็กระชั้นชิดซะด้วย....โดนแซงคิวครับ แซงไปเหนาะๆ 2 คิว คือทุกคนเขาก็มีหน้าที่เหมือนกัน มีภาระที่ต้องไปทำเหมือนกันและรีบเหมือนกัน แต่คนเราน่าจะควรมีความสำนึกในตนเอง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเด็ก ๆ สมัยนี้ถึงมีนิสัยไม่ค่อยดี มันมาจากตัวผู้ใหญ่ทั้งสิ้นนั่นแหละครับ ผมนี่แหละหนึ่งคน ที่จะไม่ยอมทำสิ่งที่ไม่ดีให้เด็กเห็นแน่นอน อย่างน้อยก็ภูมิใจในตัวเองละ(ความคิดนี้มันแล่นออกมาได้ไงเนี่ย -.,-)

หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ ทาง รร. ของเราก็ได้จัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา สนุกดีครับ นักเรียนตื่นเต้นกันมากๆ ซึ่งจุด ๆ นี้ยังไม่ใช่จุดที่ เห้ย! เป็นไปได้ไง แต่มันอยู่ตรงนี้ครับ คาบที่ 3 จะมีการสอบของนักเรียนชั้น ป.5 ซึ่งเป็นการสอบออนไลน์ และก็เกิดปัญหา เพราะผมเป็นคนสอนวิชาภาษาไทย ป.5 และพึ่งรู้เลยยยย จากจุ๊ปแจงซึ่งมีปัญหาเหมือนกับผม คือครูทุกคนจะต้องเอาข้อสอบลงในระบบอินเตอร์เน็ตและรวมเป็นชุดพร้อมสอบ แต่ผมกับจุ๊ปแจง เป็นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ยังไงครับ เอาข้อสอบลงแล้ว แต่ไม่รู้ว่าต้องให้ทำเข้าชุดด้วย ตายละ! ของผมสอบวิชาแรก เอาลงได้แค่ 37 ข้อ ซึ่งมีทั้งหมด 50 ข้อ คะแนนก็ไม่ได้ใส่ เด็ก ๆ บอกผม ครูครับ ผมทำข้อสอบของครูตั้ง 37 ข้อ ผมได้ 0 คะแนนครับ (5555 นักเรียน ครูเอาลงไม่เสร็จขอโทษๆ) ก็เลยเป็นเรื่องใหญ่เลย คือต้องย้ายมาสอบวิชาสุดท้ายครับ แต่จุ๊ปแจงโชคดีไปเพราะไม่ได้สอบคาบแรกเหมือนผมไง ไม่งั้นคงจะ เห้ย! เป็นไปได้

เมื่อสอบเสร็จคับ คะแนนเต็ม 50 คนแรกที่เดินมาบอกผม ด.ช.สตางค์ ครูครับ ๆ ผมได้ 18 (หน้าผมแย่ลงทันที 55) แต่ยังดีมีคนได้เยอะกันหลายคน เริ่มชุ่มใจหน่อย เห้ย! เป็นไปได้

วันนี้วิชาวิทยาศาสตร์ ป.4 วันนี้เราจะมาทบทวนเนื้อหาทั้งหมดที่ได้เรียนไป ทีแรกก็ดี ๆ อยู่นะครับ หลัง ๆ นี่เริ่มรู้สึกว่าเข้าสู่คอนเสิร์ตบอดี้แสลม เริ่มจะมีเสียงกรี๊ด มีลิงมีค่าง เล่นกันเต็มห้อง ผมนี่เทเลย เลยเรียกคนที่อยากเรียน มานั่งข้างหน้าและก็สอนแบบมีความสุข ดีใจมากเลย นักเรียนบอกว่าเรียนกับครูสนุกดี มันตลกอะครู ทำไมครูต้องทำแบบตลกด้วย (คือผมไม่ได้ทำตลกนะครับ นักเรียนมันตลกได้ยังไงก็ไม่รู้) คำถามที่ผมเองก็ตะลึง ผมถามนักเรียนว่า ใบไม้ มีส่วนประกอบอะไรบ้าง ให้ออกมาชี้ดู แต่ละคนก็ตอบอันง่าย ๆ ไปหมด และมันเหลือคำตอบสุดท้ายครับที่ยังไม่มีใครตอบ ผมก็เสริมแรงเต็มที่ ซักพักมีด.ช.ชินะ คือเด็กคนนี้ ไม่ตั้งใจเรียน ตอบคำถามอะไรก็ไม่ได้ ผมคิดมาตลอดว่ามันไม่ใช่ได้ มันไม่ฉลาดหรอก แต่มันเดินผ่านกระดานละตอบผมว่า “ก็ปากใบไงครู” แต่ละคนอึ้งไปหมด ปรบมือให้เพื่อนเฉย ผมนี่ช็อคเลยสิครับจะรออะไร มันตอบถูกโว้ยยย!



(กิจกรรมหล่อเทียนเข้าพรรษา)


(หมีพูครับ ผมหรือครูที่สายตาเอียง)



(ทบทวนบทเรียนกับนักเรียนชั้นป.4)

หมายเลขบันทึก: 610164เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2016 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2016 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท