กิจกรรมจิตอาสา 1 เรื่อง


"ประสบการณ์ดีที่น่าจดจำ กับการได้ไปเล่านิทานให้คนตาบอดฟัง"

วัน/เวลา วัน ศุกร์ ที่ 11 กันยายน 2558

ผู้ดำเนินโครงการ คณะศึกษาศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ (รายวิชาย่อย)

ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ดีๆในชีวิตเรื่องหนึ่งที่น่าจำจำ ดิฉันได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาโครงการเล่านิทานให้น้องฟัง ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการของเพื่อนต่างมหาลัย เห็นเพื่อนโพสใน Facebook ว่าจะมีการไปจัดกิจกรรมเล่านิทานให้คนตาบอดฟังที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดจังหวัดร้อยเอ็ด ก็เลยสนใจจากนั้นดิฉันก็ได้ติดต่อกับเพื่อนเพื่อจะขอเข้าร่วมกิจกรรมด้วย เพื่อนก็ได้ตกลง ดีๆจะได้มีคนไปทำกิจกรรมเยอะๆ (ไม่รู้ว่ามีอะไรดลใจถึงอยากไปทำในตอนนั้น) แต่ก็ได้สิ่งดีๆกลับมามากมาย

กิจกรรมก็จะเป็นกิจกรรมเล็กๆ ที่ตั้งใจทำด้วยใจ ทำแล้วมีความสุข ก็จะมีการไปเล่านิทานให้น้องฟัง ตอนแรกตื่นเต้นกลัวเล่าไปแล้วน้องไม่สนุก เล่าไปแล้วน้องไม่อยากฟัง เนื่องจากส่วนตัวไม่เคยมีโอการได้ไปเล่านิทานที่ไหน เพราะถือว่าเป็นครั้งแรกในการไปเล่านิทาน แต่พอเห็นรอยยิ้มของน้องๆ พวกเค้าตั้งใจฟัง ยิ้ม หัวเราะ สนุกสนาน เราเห็นเราก็ยังยิ้มตาม และมีจัดกิจกรรมนันทนาการเพื่อสร้างความสุขให้กับน้องๆ ทั้งพี่ทั้งน้องสนุกสนานเฮฮา และก็นำขนมไปแจก นำสิ่งของไปมอบให้โรงเรียน ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม


การได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ แล้วก็กลับมานึกถึงตัวเรา ก็ทราบกันดีว่าน้องทุกคนมีความพิการทางด้านสายตาก็คือตาบอด พวกเค้ายังตั้งใจหาความรู้ใส่ตัว อยากเรียนหนังสือ อยากเก่ง อยากมีความสามารถ ขยัน ซึ่งพวกเราที่เป็นคนปรกติยังกลับมามองตัวเองเลยว่า เรามีความตั้งใจได้ครึ่งหนึ่งของน้องๆไหม เราเอาเวลาไปทำอะไรที่ไร้สาระหรือเปล่า เราตั้งใจเรียนเหมือนน้องๆไหม บางทีเราก็ยังเข้มแข็งสู้น้องๆไม่ได้เลยด้วยซ้ำ



“สุขอยู่ที่ใจ มองไม่เห็นด้วยสายตา”


นางสาว สุปราณี เวโน กลุ่ม 1/3

หมายเลขบันทึก: 610105เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2016 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กิจกรรมง่ายงาม แต่ยิ่งใหญ่ครับ

จำวันเวลาที่ไปจัดกิจกรรมได้ไหมครับ กิจกรรมนี้องค์กร หรือใครเป็นผู้รบผิดชอบหลัก

จำวันที่ไม่ได้ค่ะ มันนานประมาณปีกว่าๆได้แล้ว ใส่เป็นประมาณวันที่ได้ไหมค่ะ เพิ่มองค์กรและผู้รับผิดชอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท