วันที่ 32 "ครูเวรท่ามกลางสายฝน" (29 มิ.ย. 59)



วันนี้มาโรงเรียนเช้ามากๆเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นครูเวร บวกกับบรรยากาศที่แสนจะน่านอน ฝนตกปรอยๆ ท้องฟ้ามืดครึ้ม ทำให้รู้สึกว่ายิ่งเช้าเข้าไปอีก ฝนยังคงตกแบบปรอยๆต่อไป ครูเวรก็ต้องทำหน้าที่ครูเวร ครูเวรจึงต้องพกร่มไปคนละ 1 คัน เพื่อไปยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน ก้ได้อีกหนึ่งความรู้สึกที่ ชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย นักเรียนก็ค่อยๆทยอยมา แต่วันนี้มีนักเรียนหลายคนมาสายเนื่องจากฝนตกรถติด ฝนตกจึงงดเว้นกิจกรรมหน้าเสาธง เปลี่ยนเป็นเข้าแถวหน้าชั้นเรียนแทน และเนื่องจากเตรียมสื่อการสอนสำหรับวันนี้ยังไม่เสร็จ จึงมานั่งทำต่อหลังเข้าแถวเสร็จ เพราะจะมีสอนในชั่วโมงที่ 2

วันนี้ในรายวิชาสุขศึกษาสอนเรื่อง กระดูกและข้อต่อ เตรียมมาทั้งสื่อ power point, วิดีทัศน์, และแผนภาพโครงกระดูกและบัตรคำชื่อกระดูกสำหรับการเล่นเกมเพื่อสรุปความรู้ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้พกกล้องติดตัวไป ทำให้ไม่ได้ภาพน่าประทับใจที่นักเรียนร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน เด็กให้ความร่วมมือดีมาก ทั้งในการทำกิจรรมและการตอบคำถามแสดงความคิดเห็น


บ่ายนี้มีสอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น .1 เรื่อง วันแบบจันทรคติ นักเรียนตั้งใจเรียนและตื่นเต้นกับสื่อที่ครูเตรียมมา แค่นี้ครูก็ชื่นใจแล้วคะ



ในชั่วโมงลดเวลาเรียนฯวันนี้ไม่ได้เรียน เนื่องจากโรงเรียนมีการซ้อมเดินสวนสนามครั้งใหญ่ จึงใช้เวลาในชั่วโมงนี้ทั้งชั่วโมง ท่ามกลางบรรยากาศที่สดใสและแดดแรง แต่วันนี้ไม่ค่อยได้ยินเสียงบ่น เพราะแดดไม่ร้อนมาก อดทนนะคะเด็กๆ เดี๋ยวก็เสร็จละ





เมื่อเสร็จสิ่นการซ้อมใหญ่ ก็ถึงเวลากลับบ้านพอดี เตรียมตัวให้พร้อมกับพรุ่งนี้นะจ๊ะเด็กๆ

หมายเลขบันทึก: 609613เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท