วันที่ 16 วันแห่งการตรวจการบ้านเด็กๆ (7 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559)


วันนี้เป็นวันอังคาร สอนนักเรียนชั้น ป4/1 และ ป.5 ครูก็มาเช้ากันตามปกติ แต่วันนี้พิเศษก็คือเช้านี้มากินข้าวที่โรงอาหารของโรงเรียน ข้าวไข่เจียว ราคา นักเรียน 10 บาทเองจ้า ก่ะว่าจะฝากท้องกับอาหารเช้าที่นี่ท่าจะดี

ชั่วโมงแรกของการสอนในวันนี้ก็คือคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น ป.4/1 นักเรียนก็ได้เรียนเรื่องการลบ แบบไม่มีการกระจายก่อนเพื่อที่จะดูพื้นบานของนักเรียนซึ่งพบว่าไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องนี้เท่าไร แต่นักเรียนในวันนี้ ก็สอนตามปกจิ แต่ไม่ได้เล่นเกมสร้างเมือง เพราะว่า เด็กทำแบบฝึกหัดกันช้าและทำให้เวลาในชั่วโมงหมด เด็กๆก็บ่นกันใหญ่ อิอิ แต่ไม่เป็นไร ชั่วโมงหน้าเนอะ

ส่วนนักเรียนชั้น ป.5 ก็เรียนคณิตศาสตร์ เพราะย้ายชั่วโมงสอนวิทยาศาสตร์เป็นชั่วโมงในวันศุกร์แทน กลายเป็น วันศุกร์มีเรียนวิทยาศาสตร์ 2 ชั่วโมง เพราะจะให้นักเรียนได้ทำการทดลองด้วย หลังจากไม่ได้เรียนวิทยาศาสตร์มา 2 สัปดาห์แล้ว เด็กๆในวันนี้ก็ตั้งใจทำโจทย์บนกระดานที่ครูและให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดดู ซึ่งผลการตรวจแบบฝึกหัดนักเรียนคร่าวก็พบว่า นักเรียนไม่ค่อยมีพื้นฐานในการคูณเท่าที่ควร ซึ่ง ครูแนน ต้อง หาวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วละ แต่จะเป็นยังไง ต้องคิดเยอะๆอยู่เหมือนกัน


ตั้งใจทำงานกันนะจ๊ะ เด็กๆ ^^

ส่วนตอนบ่ายของวันนี้เป็นวันที่ดูจะ HAPPY มากที่สุด แต่ไม่เลย จ๊ะ ตรวจการบ้านระนาววว ตรวจยาวไป จนกริ่งบอกเวลาว่าเลิกเรียนแล้ววววว แล้วก็พบกับความอนาจในใจคือ เด็กบางคนทำคณิตศาสตร์ไม่ได้ ในเรื่องของการคูณมีปัญหาเยอะมาก ก็เลยปรึกษากับครูพี่เลี้ยง เพราะว่าเด็ก ป.5 น่าจะมีพื้นฐานในการคูรมาพอสมควร แต่นี่ไม่ค่อยมีเลย เลยคิดกับครูพี่เลี้ยงว่าคงต้องหาโจทย์การคูณ 1 หลักมาให้นักเรียนทำก่อน และค่อยๆเพิ่มหลักเอา เห้อ เหนื่อยเนอะแต่ก็เอา อดเอา ตอนนี้เราต้องพัฒนาเด็กให้เด็กนักเรียนของเราเก่งขึ้นและเข้าใจให้ได้ สู้ๆๆ ครูแนน

หมายเลขบันทึก: 609596เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท