วันที่ 29 บทเรียนใหม่ (27 มิถุนายน2559)


" เช้าวันจันทร์แสนสดใส "

วันนี้เป็นเช้าวันที่สดใส มีแดดออก วันนี้มาโรงเรียนค่อนข้างสาย

ในชั่วโมงที่ 2 ... วันนี้สอนสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/3 ก่อนไปสอนด้วยความหิว ถือนมไปกล่องนึง นั่งดื่มด้วยความรีบ เกิดอาการสำลักนมเกิดขึ้น ก่อนเดินเข้าสอน ไม่ถึง 10 ก้าว พอเข้าห้องไไอไม่ยอมหยุด จึงดื่่มน้ำเข้าไป กว่าจะหมดอาการนั้น วันนี้สอนนักเรียนในเรื่อง "กระเพาะอาหาร" ในขั้นนำเข้าสู้บทเรียนให้นักเรียนต่อจิ๊กซอว์กันอย่างสนุกสนาน ในขั้นสอนวันนี้ สอนเรื่องที่ค่อนข้างยาก พอสอนไปๆ นักเรียนเริ่มทำหน้า งง ด้วยเหลือบไปเห็นถุงก๊อบแก๊บ ของนักเรียน จึงหยิบมาใช้ในการเป็นสื่อการสอน ให้นักเรียนสมมุติว่าเป็นกระเพาะอาหาร นำปากกา ดินสอ ยางลบ ใส่เข้าไป ถุงก็จะใหญ่ขึ้น เหมือนกระเพาะของเราแต่เมื่อย่อยและขับถ่ายออกไป ถุงก็จะมีขนาดเท่าเดิม นักเรียนเริ่มทำหน้าเข้าใจแล้ว ไปต่อนหัวข้อต่อไปได้



ในชั่วโมงที่ 3 ... สอนประวัติศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 วันนี้ให้นักเรียนต่อจิ๊กซอว์ นักเรียนให้ความสนใจดี แต่ดันลืมดู จิ๊กซอว์หายไปหนึ่งอัน แต่การสอนก็ดำเนินไปได้ตามปกติ

ในชั่วโมงเพิ่มเวลารู้ ... วันนี้เรามาทดลองเกี่ยวกับ น้ำเปลี่ยนสีกัน โดยใช้ขวดน้ำมาต่อสายยาง แล้วใส่น้ำในแต่ล่ะขวดคนล่ะสี แต่เราก็เติมน้ำอีกสีลงไปในขวดนั้น แต่น้ำที่ออกมาเป็นอีกสีหนึ่ง การทดลองวันนี้เด็กนักเรียนและครูให้ความสนใจเป็นอย่างมาก



หมายเลขบันทึก: 609345เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท