วันที่ยี่สิบหก สอบเก็บคะเเนน (21 มิถุนายน 2559)


วันนี้เป็นวันเเห่งความยุ่งเยิงอีกวันหนึ่ง เริ่มต้นด้วยการคัดเลือกนักเรียนชั้น ป.2/1 มาเเต่งตัวเลียนเเบบพระอภัยมณี นักเรียนผู้ชายทุกคนต่างได้รับเลือกเเละเเข่งขันการเเนะนำตัวหน้าชั้นเรียนต่างไม่น้อยหน้ากันจนคัดเลือกเหลือผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย นั่นคือ ยูฟ่า ต้นกล้า บีม พีท อิคคิว แลก็เหลือผู้ชนะเลิศที่ห้อง ป. 2/1 ส่งเข้าประกวด "น้องต้นกล้า" นั่นเอง

"สวัสดีครับ ผมชื่อยูฟ่ามาจากห้อง ป.2/1 วันนี้จะมาเเต่งกายเลียนเเบบตัวละครพระอภัยมณีครับ"


สำหรับการสอนวิทยาศาสตร์วันนี้ไม่ได้สอน เเต่เป็รชนการสอบเก็บคะเเนนท้ายหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ชีวิตพืช ชีวิตสัตว์ ของห้อง ป.2/1 ห้องประจำเรานั่นเอง จะได้รู้ว่าสิ่งที่เราได้สอนไปนั้น เด็กมีความรู้ความเข้าใจมากน้อยเพียงใด หรือในอีกแง่หนึ่งคือเราสอนให้เด็กเรียนรู้ได้ไหม วิธีการที่ใช้สอนนั้นมีผลมากน้อยอย่างไร ขอบอกเลยว่าการสอบเก็บคะเเนนคราวนี้เป็นแบบอัตนัย เพราะ ต้องการให้เด็กคิด และวิเคราะห์เป็น ถึงอย่างไรก็เถอะติดปัญหาอยู่นิดเดียว คือ เด็กรู้คำตอบ เเต่สะกดไม่เป็น บางคำถามอ่านไม่ออก ทำไงละทีนี้เนี้ย หากพูดถึงความถูกต้องของคำตอบ ก็โอเคอยู่ บางคนก็ทำได้เกือบทุกข้อ บางคนทำไม่ได้ก็มี บางคนก็ไม่ทำปล่อยจนหมดเวลา เเบบนี้จะให้คะเเนนกันยังไงละทีนี้


"สอบ สอบ สอบ และสอบ"


วันนี้เลยมีภาระงานอยู่อีกสองสามอย่างกับการตรวจงานที่ค้างคามาหลายวันละ รู้สึกว่าดินจะเริ่มพอกหางหมูละ กองเป็นภูเขาเลย ทั้งงานวิชาวิทยาศาสตร์ ใบงานประวัติศาสตร์ สมุดจดการบ้าน และข้อสอบอีก วันนี้บอกเลยว่าไม่เสร็จ ไว้พรุ่งนี้มาตรวจกันอีกทีนะ


"แค่...ภูเขากองเล็ก"


วันนี้มีเซอร์ไพรส์เบา ๆ ก่อนเริ่มทำงานอีกภาระกิจหนึ่งอันเเสนหนักหน่วงพอควรนั่นคือ วันนี้เป้นวันเกิดของเพื่อนนักศึกษาฝึกสอนด้วยกัน เลยมีการเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อย ๆ กับเค้กก้อนเล็กพร้อมกับการร้องเพลง Happy Birthday กลางโรงอาหารพร้อมกับเด็กนักเรียนด้วยสายตาที่ว่าเมื่อไหร่ครูจะตัดเค้กซักทีหนูอยากกิน


"Happy Birthday to Nat"


ตามมาด้วยภาระกิจสุดท้ายกับการตามหาชุดเเละซ้อมการเเสดงละคร เรื่องพระอภัยมณีในวันสุนทรภู่ที่ใกล้จะถึงนี้ เรื่องราวจะไปอย่างไร ไว้จะมาเล่าให้กันฟังวันหลัง ตอนนี้เอาภาพตอนซ้อมไปก่อนละกัน


หมายเลขบันทึก: 609050เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2016 01:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท