​วันที่ 31 พิธีไหว้ครู ครั้งแรกของครูฝึกสอน...(23 มิถุนายน 2559)


เนื่องจากเมื่อวานลาป่วยอย่างกะทันหัน ด้วยอาการคัน เพราะลมพิษ เอ่อ...มันก็เข้าใจออกด้วยนะ วันธรรมดาที่มีสอนไม่ออก ไม่เป็น แต่ก็ดันมาออก มาเป็นวันที่ไม่มีสอน และต้องเตรียมงานวันไหว้ครู เหมือนจะดูว่าเราอู้หรือหนีงาน แต่มันเป็นผื่นขึ้นจริง ๆ นะ อย่าหาว่าแก้ตัวเลย...

สำหรับวันนี้ไปทำหน้าที่ครูฝึกสอนได้ตามปกติ แต่ก็มีคัน ๆ อยู่บ้าง อดทนเอา...เป็นครูประถมต้องอดทนเข้มแข็ง และอย่างน้อยก็ชื่นใจที่เด็ก ๆ คิดถึงและเป็นห่วง จะไม่ให้รักได้อย่างไงล่ะเน๊าะ...ก็ผูกพันกันไปแล้วนี่

และในวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดพิธีไหว้ครูและสถาปนาคณะกรรมการนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2559 ขึ้น แม้ว่าจะล่าช้าไปหน่อย แต่ไม่เป็นไร...เพียงแค่ศิษย์ไม่ลืมครู...มันก็ดีแล้ว

หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นไปร่วมพิธีไหว้ครูของโรงเรียนบนชั้น 5 หลังจากทำพิธีไหว้ครูเสร็จแล้ว วินาทีที่ลุ้นระทึกก็มาถึง...สำหรับรางวัลชนะเลิศพานไหว้ครู ห้อง ป.2/2 ของเราได้มาครอบครองอย่างสวยงาม แม้ว่าเมื่อวานจะไม่ได้อยู่ช่วย แต่ก็พลอยตื่นเต้นและดีใจไปกับเด็ก ๆ ด้วยเหมือนกัน


เมื่อเข้ามาในห้องเรียนทิชเชอร์หมูและทิชเชอร์ปิ๊กก็ชี้แจงเรื่องการไหว้ครู หลังจากจัดเตรียมสถานที่สำหรับไหว้ครูเสร็จ เด็ก ๆ ก็เริ่มทยอยนำกรวยดอกไม้มาไหว้ครู...




ครั้งแรก...กับการมีลูกศิษย์

ครั้งแรก...กับการถูกกราบเท้า

ครั้งแรก...กับการลูบหัวแล้วให้พรเด็ก

ครั้งแรก...กับความรู้สึกปลาบปลื้มใจที่พูดอธิบายอย่างไม่ถูก

ได้เวลาเปลี่ยนโหมดจากพิธีการสู่การทำงานปกติ หน้าที่เดิม...เพิ่มเติมคือแถวของการวางถาดหลุด เพื่อความเป็นระบบ ระเบียบมากยิ่งขึ้น ท่านรองจึงมีการปรับเปลี่ยนจุดวางถาดเหลือเพียงจุดเดียว ซึ่งมันก็ดีขึ้นจริง ๆ นะ


หลังจากทานข้าวกลางวันเสร็จก็เข้าสู่การเรียนการสอนทั้ง 2 วิชาในภาคบ่าย ผ่านไปด้วยดี เพราะวันนี้เป็นวันครู ครูพูดได้คนเดียว (ขู่นักเรียนไว้) ต่อด้วยคาบซ่อมเสริมโดยการให้นักเรียนทำแผนมโนทัศน์สรุปพิธีไหว้ครู...

และวันนี้มีอะไรที่พิเศษกว่าทุก ๆ วัน เตรียมตัวเตรียมใจรอทุกวันอยู่แล้วสำหรับการนิเทศเรื่องทั่วไป และแล้ววันนี้ก็มาถึงเป็นโรงเรียนสุดท้ายซะด้วย...แต่ขอบคุณอาจารย์สำหรับคำแนะนำ คำปรึกษา และข้อคิดดี ๆ ในการทำงาน...รู้สึกมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลย ^_^

“เห็นเสื้อครุยอยู่ราง ๆ”

หมายเลขบันทึก: 609044เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หน้าตาคุ้น ๆ
เพิ่งพบกันเมื่อเย็นนี้ใช่ไหม ;)...

Ongkuleemarn

ขอบคุณอาจารย์ที่มาให้คำปรึกษา คำแนะนำ และขอบคุณที่มาเติมกำลังใจให้พวกหนูนะคะ
มาบ่อย ๆ ก็ได้นะคะ ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท