วันที่ 28 สอบเก็บคะแนน (23 มิถุนายน 2559)


ย้ายห้องเรียน มีสอนวิทยาศาสตร์คาบที่สองแต่มีครูท่านอื่นมายืมใช้ห้องเรียนเพราะว่าอาจารย์ของครูจะมานิเทศ เนื่องจากห้องวิทยาศาสตร์กว้างกว่าห้องเรียนจึงสะดวกต่อการเรียนรู้ของนักเรียน ฉันจึงย้ายไปสอนห้อง ป.5/3 วันนี้สอบเก็บคะแนนหน่วยที่ 1 เรื่องแรงเนื่องจากอากาศและน้ำ เรียนห้องเรียนปกติก็ดีไปอีกแบบนะ เด็กไม่ค่อยคุยกันเสียงดัง สอบเสร็จก็เฉลยข้อสอบ คนที่ทำถูกก็เฮ้ คนที่ทำไม่ถูกก็เงียบ


บรรยากาศการสอบวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงเนื่องจากอากาศและน้ำ ชั้น ป.5/3

ข้อสอบไม่ได้ยาก แต่ทำไมเด็ก ๆ ดูเครียดกันจัง

กิจกรรมนอกห้องเรียน วันนี้ก็ยังคงเป็นกิจกรรมสำรวจสิ่งมีชีวิตแต่เปลี่ยนสถานที่จากต้นจามจุรีเป็นบริเวณลานกีฬา ให้สำรวจสิ่งมีชีวิตบริเวณใต้ต้นไม้และขอนไม้ แต่ช่วยครูดูแลนักเรียนได้ไม่นาน มองไปตรงลานกีฬาเห็นเด็กเล่นวอลเลย์บอล ด้วยความที่เป็นนักวอลเลย์บอลมาก่อนจึงทำให้อยากเล่นวอลเลย์บอลขึ้นมาทันที และนักศึกษาฝึกสอนก็เป็นคนสอน ฉันจึงเดินไปคุยด้วยและถามว่าสอนยากไหม เด็กที่นี่เก่งกีฬากันไหม ส่วนใหญ่โรงเรียนนี้จะเน้นกีฬาว่ายน้ำและเทควันโด ถามว่าฉันเคยเรียนไหม ตอบได้ทันทีว่าไม่เคยค่ะ 555


เสียงจากเด็ก ๆ ครูแอบถ่ายผมเหรอ หันมายิ้มสู้กล้องทันที


เด็กบอกกลุ่มผมทำงานช้า แตมีคุณภาพนะครับครู


ถามเด็กทำไมไม่ไปนั่งเขียนบนโต๊ะคะ ไม่ได้ค่ะครูหนูต้องรีบเขียนเดี๋ยวลืม


เด็กถามวัดอุณหภูมิยังไงคะ ครูหมูสาธิตแล้วให้เด็กทำตาม ความรู้การใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์มีไม่มาก ค่อย ๆ ศึกษาและเรียนรู้

สอบ วันนี้เป็นเทศกาลแห่งการสอบ คาบนี้สอบห้อง ป.5/1 สอบเรื่องเดียวกัน กว่าจะเริ่มต้นการสอบต้องจัดที่นั่งให้กระจายไปทั่วห้อง ตอนแรกก็พูดดี ๆ ว่าให้โต๊ะหนึ่งตัวมีแค่สี่คน คนที่เหลือกระจายไปให้ทั่วห้อง แต่เมื่อเกิดความวุ่นวายจึงต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ขณะที่ยืนอยู่หน้าห้องเกือบจะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ต้องหันหลังแล้วสงบสติอารมณ์ ก่อนสอบก็ชี้แจงว่าหากมีคนคุยกันจะหักครั้งละหนึ่งคะแนน พอสอบจริงมีคนคุยกันตอนแรกก็แค่เตือน แต่เมื่อมีครั้งที่สองก็ต้องหักคะแนนจริง เพื่อปลูกฝังนิสัยไม่ให้ทุจริตในการสอบครั้งต่อไป ขณะคุมสอบก็เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ เป็นตั้งแต่ตอนเที่ยงไม่คิดว่าจะมาเป็นตอนคุมสอบอีก เกือบจะอ้วก คุมสอบเสร็จแบบว่าต้องรีบพักทันที :(

ฟริท-ซี รักษ์โลก 3 "ชวนบอกรักแม่" กิจกรรมดี ๆ จากฟริทซีที่จัดให้นักเรียนสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 เด็กสนุกสนานมาก ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม มีมาสคอตพี่กระต่าย น้องกระรอก และดราก้อนทังค์ กิจกรรมที่จัดขึ้น เช่น สอนให้เด็กรู้จักประเภทของขยะและเล่นเกมแยกขยะลงถังขยะให้ถูกต้อง ได้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน สุดท้ายก็มีการแจกขนมให้เด็กทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ขอบคุณที่จัดกิจกรรมดี ๆ ให้นะคะ :-)


เด็ก ๆ ตื่นเต้นเมื่อได้เจอพี่กระต่าย น้องกระรอก


สนุกสนานกับหน้ากากกระรอก

หมายเลขบันทึก: 609042เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูแลร่างกายนิดนึง คุณครูหมู
เดี๋ยวจะไม่ได้รับปริญญาเสียก่อนนะ ;)...

Ongkuleemarn

จะพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท