ร่วมมือกันทำ งานแรกของพวกเรา (วันพุธ ที่ 22 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2559)


เมื่อวานตอนเช้าพวกเราถูกเรียกประชุม เพื่อชี้แจงกิจกรรมและงานของโรงเรียนที่รับต้องรับผิดชอบร่วมกัน (ฟังดูยิ่งใหญ่)

งานแรกที่พวกเราได้รับมอบหมาย คือ ทำของตกแต่งในบูทที่โรงเรียนจะนำไปตั้งโชว์ งาน ยาเสพติด โดยงานนนี้ต้องเสร็จวันพฤหัสบดีเพื่อนำไปตั้งโชว์งานภาษาไทยเพื่อจำลองเหตุการณ์ก่อน ซึ่งเรามีเวลาทำแค่คืนเดียวคือวันนี้ตอนเย็น (ฟังแล้วดูยิ่งใหญ่กว่าเดิม 55555)

ซึ่งงานนนี้มีเฮดหลักคือเอกศิลปะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2 คน พวกเขาได้ว่าเตรีมงานไว้หมดเรา ที่เหลือเราแค่ช่วยกันทำ วันนี้เรานัดกันทำหลังโรงเรียนเนื่องจากเป็นเวลาเดียวที่พวกเราว่างตรงกัน เรานัดกัน 4 โมงครึ่ง แต่ลงมือทำจริงๆ ตอน 5 โมง

เพื่อนต่างพากันกังวลว่าวันนี้จะเสร็จกี่โมง แต่เพราะความช่วยกันทำและร่วมมมือ ทำให้งานเสร์จ ประมาณ สามทุ่มเกือบสี่ทุ่ม ครูที่โรงเรียนก็น่ารักหาอะไรมาให้เราทาน มานั่งเฝ้าเราทำงานจนเสร็จแล้วกัลบพร้อมกับนักศึกษา แต่ระหว่าการทำงานมีผู้ปกครองนักเรียนได้มาถามหานักเรียนว่ายังไม่กลับบ้าน พวกเราได้แบ่งหน้าที่กันคนทำก็ทำไป คนที่จะออกไปตามหานักเรียนก็ไป

คนที่ไปตามหานักเรียนบอกว่านักเรียนเดินกลับบ้านแล้ว เนื่องจากเกิดความเข้าใจผิดเรื่องการขึ้นรถเดือน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ไม่ว่าโรงเรียนจะเลิกนานแค่ไหน สุดท้ายแล้ว คำว่าครู เราต้องรับผิดชอบ เด็กทุกกรณี (ยิ่งใหญ่มาก)

เรากลับมาที่การทำงานของพวกเรากันต่อ วันนี้มีรูปการทำงานมาให้ชมด้วย >> การทำงานมันหายเหนื่อยนะ ถ้ามีเพื่อนร่วมงานที่ดี



วันนี้ยังได้ฝึกสอนลิงน้อยๆ ในการแสดงงานภาษาไทยในวันพรุ่งนี้ด้วย



พรุ่งนี้เรามาดูฉบับเต็มรูปแบบ ของนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 กันคะ

หมายเลขบันทึก: 609047เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท