ทีมงานเข้มแข็งที่กำแพงเพชร


คงจะเป็นเพราะได้เห็นทีมงานที่เข้มแข็งของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นระดับจังหวัด หรืออำเภอมีการทำงานอย่างมีความสุข ทำงานเป็นทีม มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอยู่ตลอดเวลา ทำงานด้วยใจจริงๆ

          เมื่อวันที่ 9 - 10 พย.49  ทีมงาน Km ส่วนกลางกรมส่งเสริมการเกษตร  นำทีมโดย คุณธุวนันท์ พานิชโยทัย  คุณพิชฎา อารยานุกรักษ์ คุณศิริวรรณ หวังดี และดิฉัน ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียน KM จังหวัดกำแพงเพชร  โดยได้รับการนัดหมายจาก คุณสงวนศรี  ประชาสัมพันธ์ของ สคส. ที่จะไปถ่ายทำ VDO และสัมภาษณ์ทีมงานเพื่อบันทึกเทป การจัดการความรู้ของกรมส่งเสริมการเกษตร  ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายKM ของประเทศไทย  โดยเทปดังกล่าวจะใช้ในงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3   ซึ่งใน 2 วันนี้ มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย จะขอเล่าในวันแรกก่อนนะคะ

             เช้าวันแรก ( 9 พย.49  )              

             -ได้เข้าร่วมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง  โครงการวิจัย Food Safty  ที่ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร   โดยทีมงานจากอำเภอต่างๆ ของจังหวัดได้มานำเสนอผลและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการดังกล่าว  

                                  Kampang2.jpg

           คุณสุชาติ ทองรอด ท่านเกษตรจังหวัด (คุณเอื้อ) คนใหม่

                 Kampang3.jpgKampang1.jpg

                 คุณสายัณห์ และคุณวีรยุทธ์  คุณอำนวยคู่ที่เข้มแข็งของจังหวัด

                 -คุณธุวนันท์ พานิชโยทัย ทำหน้าที่คุณเอื้อจากส่วนกลาง ทันที  เข้าพบคารวะ ท่านเกษตรจังหวัดคนใหม่  สนทนาแลกเปลี่ยน เรื่อง  KM และเชียร์ท่านเกษตรจังหวัดเขียนบล็อก  ซึ่งท่านก็เล่าให้ฟังว่า ท่านจะเขียนเรื่องกล้วยไข่กำแพงเพชร ที่ได้ชื่อว่า เป็นอาหารฮ่องเต้ ของจีน เชื่อว่า กินแล้วเป็นศิริมงคล  ตอนนี้ท่านเขียนเรื่องนี้แล้วนะคะ สนใจเชิญติดตามได้ที่   http://gotoknow.org/blog/suchart/59814  

                              Kampang4.jpg

          คุณธุวนันท์ (คุณเอื้อ) ส่วนกลาง  ทำหน้าที่ทันที (เชียร์ท่านเกษตรจังหวัด  เขียนบล็อก)

             ภาคบ่าย 

              -  ได้เข้าร่วมกระบวนการเรียนรู้ของชาวบ้านที่บ้านหนองกอง หมู่ที่ 4 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร  ซึ่งได้นำการวิจัย PAR ไปดำเนินร่วมกับกลุ่มศูนย์ข้าวชุมชน  เพื่อร่วมกันผลิตข้าวให้ปลอดภัย  รายละเอียดคุณสิงห์ป่าสัก ได้เล่าไว้อย่างละเอียดสนใจติดตามได้ที่     http://gotoknow.org/blog/yutkpp/58932       

 

                                     Kampang7.jpg

                ขอถ่ายรูปคู่กับ Blogger ดาวเด่นของเรา (คุณสิงห์ป่าสัก)

                   Kampang5.jpgKampang6.jpg

            เกษตรกรทำวิจัยการปลูกข้าว เปรียบเทียบการใช้ปุ๋ยอินทรีย์สูตรต่างๆ

 

               Kampang8.jpgKampang14.jpg

                   เก็บเกี่ยวข้าวในนาแปลงทดลองของเกษตรกร

               กิจกรรมในวันแรกก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอบอกว่ามาจังหวัดกำแพงเพชรทีไร ได้พลังใจกลับไปทุกที เหมือนตัวเองมาชาร์ทแบตเตอรี่ ที่กำลังใกล้จะมอด ให้เต็มขึ้นมาอีกครั้ง  คงจะเป็นเพราะได้เห็นทีมงานที่เข้มแข็งของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นระดับจังหวัด หรืออำเภอมีการทำงานอย่างมีความสุข ทำงานเป็นทีม มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอยู่ตลอดเวลา ทำงานด้วยใจจริงๆ  ทุกครั้งที่มาจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและจริงใจในการทำงาน อยากให้ผู้บริหารระดับสูงของกรมฯ ได้มาสัมผัสบ้างจัง......... 

              

นันทา  ติงสมบัติยุทธ์

18 พย.49

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 60893เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2006 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบพระคุณมากครับที่ช่วยเติมในอีกมุมมองหนึ่ง
  • หากก่อให้เกิดพลัง... ก็ขอให้มาเยี่ยมกำแพงเพชรบ่อยๆ นะครับ
  • หากเป็นไปได้ อยากเชิญผู้บริหารกรมฯ มาเยี่ยมเยียนด้วยค่ะ 
  • ถ้ามีโปรแกรม กิจกรรมดีๆ  ที่น่าสนใจ ก็อย่าลืมบอกกันบ้างนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท