วันเหนื่อย (วันอังคาร ที่ 14 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559)


สวัสดีวันอังคาร วันนี้เป็นอีกวันที่เรายังวนกับการทำกิจวัตรประจำ วันนี้เป็นวันที่เราได้สอนเยอะที่สุด สี่คาบต่อวัน เป็นวันที่เหนื่อยที่สุดเพราะต้องพูดๆๆๆและก็พูด (วันนี้ถึงหอถึงกลับนอนเลย)

คาบแรกสอนสุขศึกษา คาบนี้สอบท้ายบทที่ 1 สอบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 1 นักเรียนตั้งใจทำมากสังเกตด้วยสายตา พอครูถามนักเรียนว่าข้อสอบยากไหม นักเรียนตอบว่าไม่ยาก โอ้โห้ จะดีใจหรือเสียใจดี ผลสอบของห้องนี้นักเรียนร้อยละ 80 ผ่านตามเกณฑ์ี่ได้กำหนดไว้

คาบสองคณิตศาสตร์วันนี้ ตอนสอนนักเรียนชั่วโมงก็ดูว่านักเรียนเข้าใจและตั้งใจเรียนกัน แต่พอสั่งงานให้นักเรียนทำเท่านั้นแหละ คำถามจากนักเรียนมาเป็นร้อยแปดคือไม่เข้าใจว่าตอนครูอธิบายนักเรียนไม่ฟัง หรือ สิ่งที่ครูพูดไปนักเรียนฟังไม่รู้เรื่อง ถอนหายใจยาวๆ ระหว่างที่เรากำลังให้นักเรียนทำงานเราได้แจกสมุดสะสมคะแนน นักเรียนดูตื่นเต้นและสนใจในสมุดมากเลย จากนั้นนักเรียนทุกคนก็ตั้งใจทำงานเพื่อได้สะสมคะแนน เริ่มสนุกแล้วสิ !! สมุดเก็บคะแนน

คาบสุดท้ายก็สอนสุขศึกษา ทดสอบเหมือนกัน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 4 นักเรียนตั้งใจทำ่กัน แต่ผลสอบที่ออกมานักเรียนร้อยละ 70 เท่านั้นที่ผ่านเกณฑ์ นี่แหละนะที่เคยได้ยินว่านักเรียนไม่เหมือนกัน เป็นครูต้องทำใจและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดอีกทั้งหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้ดีที่สุด

และวิชาสุดท้ายที่สอนกับครูพี่เลี้ยงคือลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ วันนี้เรามาประดิษฐ์กล่องใส่ดินสอ โดยที่เราให้นักเรียนเตรียมอุปกรณ์จากเมื่อวาน เรามาดูความสนุกของนักเรียนกัน

ปล.วันนี้เหนื่อยมากๆเลย

หมายเลขบันทึก: 608661เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 12:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 12:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท