หัวข้อที่ 4 เรื่องเล่าอื่นๆอีก 2 เรื่อง (เรื่องที่2) “หนังสือดีที่ฉันประทับใจ หัวขโมยแห่งบารามอส”


“หนังสือดีที่ฉันประทับใจ หัวขโมยแห่งบารามอส”


หนังสือถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์เลยก็ว่าได้ในหนึ่งวันหลายคนมักจะต้องอ่านหนังสือกันไม่ว่าจะอ่านในจำนวนมากหรือน้อยอย่างน้อย ในทุกๆวันเราก็ต้องอ่านหนังสือพิมพ์กันบ้างแล้วใช่ไหมคะซึ่งไม่ได้จำกัดนะคะว่าจะต้องเป็นหนังสือเรียนหรือหนังสือที่เน้นเนื้อหาสำคัญๆ เพียงอย่างเดียวอาจจะเป็นการ์ตูนนิทานหรือนิยายก็ได้

เชื่อว่าคงมีวัยรุ่นจำนวนมากที่ชอบอ่านหนังสือแนวนี้ซึ่งฉันก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันค่ะวันนี้ฉันก็เลยจะมาเล่าเรื่องหนังสือที่ฉันชื่นชอบเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆนะคะ ซึ่งหนังสือที่ฉันจะแนะนำนี้เป็นหนังสือนิยายแนวแฟนตาซีที่เน้นเนื้อหาเรื่องการผจญภัย

เนื้อเรื่องมีอยู่ว่าเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่าเฟริน หัวขโมยแห่งบารามอส ตัวละครเอกของเรื่องวางแผนกับพ่อว่าจะไปลักพาตัวเจ้าชายเพื่อนำไปเรียกค่าไถ่ทำให้เฟรินพยายามหาทางเข้าไปเรียนหนังสือในเอดินเบิร์กและพอเข้าไปเรียนหนังสือเฟรินก็ได้ไปเจอกับเพื่อนหลายๆคนทำให้เกิดมิตรภาพและความรักเข้าด้วยกัน อีกทั้งเฟรินได้ล่วงรู้ความจริงว่าตัวเองเป็นผู้หญิงไม่ได้เป็นผู้ชายแต่ที่ปัจจุบันเป็นผู้ชายเพราะว่าโดนคำสาป และรู้มาว่าตนเองคือเจ้าหญิงเฟลิโอน่าแห่งเดมอส และเป็นลูกสาวคนเดียวของจ้าวปีศาจและเจ้าหญิงอลิเซียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เฟรินต้องเดินทางไปเดมอสเพื่อที่จะลบล้างคำสาปให้กลายมาเป็นผู้หญิงอย่างเดิมโดยมีคิล คาโล อาเธอร์และโรเวน ไปด้วย ระหว่างทางไปพวกเขาเดินทางไปเดมอสต่างก็พบเจอกับอุปสรรคต่างๆนานา ได้พบกับเจ้าหญิงวิเวียนนานียาที่กำลังหนีผู้คนที่จะลอบปลงพระชนม์ได้ไปดินแดนของคนแคระกินคนได้ไปเมืองยักษ์และได้ไปนครจันทรา(เมืองที่ไม่สามารถโกหกได้)แล้วสุดท้ายก็จบลงที่เดมอสเรื่องราวที่ฉันได้นำมาเล่า

นี้ไม่ใช่เรื่องราวที่จบทั้งสี่เล่มนะคะแต่จะเป็นเรื่องราวที่ยกมาเป็นตอนๆเพื่อแนะนำให้เพื่อนลองอ่านดูนะคะโดยมีตอนหนึ่งที่พ่อของคิลได้รับจ้างมาให้ฆ่าเฟรินแต่ว่าคิลห้ามพ่อเอาไว้เพราะว่าเห็นว่าเฟรินเป็นเพื่อนรักของตน ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีที่ควรนำมาปฏิบัติตาม ไม่ใช่แค่นั้นนะคะยังมีอีกหลายๆตอนที่ให้แง่คิดสำคัญตัวอย่างตอนที่วิลเลี่ยมพูดเตือนบาโรให้ใช้สติไม่ควรใช้อารมณ์ในการต่อสู้วิลเลี่ยมพูดกับบาโรว่าอาวุธหน่ะไร้ตานะบาโรยิ่งใช้โทสะต่างตาก็ดีแต่ต้องมานึกเสียใจทีหลังโดยส่วนตัวแล้ววิลเลี่ยมถือว่าเป็นตัวละครหนึ่งที่ฉันชอบมากที่สุด เพราะว่าวิลเลี่ยมนอกจากจะฉลาดแล้วยังเป็นคนที่เข้าใจชีวิต มองโลกในแง่ดี คอยเตือนสติคนอื่นและคอยชี้นำคนอื่นไปให้ทางที่ดี ต้องยกความดีความชอบให้กับ

Rabbit ผู้แต่งเรื่องหัวขโมยแห่งบารามอสนี้ ที่สามารถแต่งมาได้ดีมากๆๆๆจนติดอันดับหนังสือขายดีไม่รุกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง พิมพ์ออกมาขายไม่รู้กี่รอบตามความคิดของฉันแล้วเรื่องหัวขโมยแห่งบารามอสถือว่าเป็นนิยายที่มีมนตร์เสน่หาดึงดูดให้เราอ่านอย่างไม่รู้เบื่อ ไม่ใช่แค่ให้ความบันเทิงหรือความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังแฝงแง่คิดดีๆที่เราควรนำไปปฏิบัติตามหัวขโมยแห่งบารามอสถือว่าเป็นมากกว่านิยายธรรมดาๆแต่เป็นนิยายที่ฉันบอกได้คำเดียวเลยว่ารักมาก รักทั้งในเนื้อหารักในตัวละครทุกตัว รักในแง่คิดดีๆ รักในตัวหนังสือทุกตัวที่ผู้แต่งได้ถ่ายทอดออกมา และรักใน Rabbit ที่ทำให้ฉันได้อ่านหนังสือที่ดีอย่างนี้ Rabbit ทำให้ทุกๆคนได้รู้ว่านิยายไม่จำเป็นต้องไร้สาระนิยายดีๆที่ควรนำมาอ่านก็มีอยู่มากมายและนี่คือหนังสือที่ฉันภูมิใจนำเสนอให้เพื่อนๆลองอ่านกันดูนะคะต้องบอกได้เลยว่าเพื่อนๆต้องหลงรักหนังสือเล่มนี้อย่างแน่นอนเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงมีหนังสือในดวงใจกันอยู่ใช่ไหมคะลองเอามาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ เชื่อว่าในหนังสือทุกเล่มต่างก็มีเสน่ห์ที่ต่างกันไปคนละแบบกัน อยากให้เพื่อนๆทุกคนอ่านหนังสือกันเยอะๆนะคะจะเป็นหนังสืออะไรก็ได้ เพราะหนังสือทุกเรื่องก็ต่างมีข้อดีในตัวเสมออยู่ที่ว่าเราจะเอาข้อดีนั้นมาปรับใช้กับชีวิตของเรายังไง



แหล่งรูปภาพที่ 1 : http://www.bloggang.com/data/e/either/picture/1271660120.jpg

แหล่งรูปภาพที่ 2 : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=863476

แหล่งรูปภาพที่ 3 : http://writer.dek-d.com/i-am-pt/story/view.php?id=616663

หมายเลขบันทึก: 608503เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2016 02:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2016 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านหนังสือ เสมือนการท่องโลกอีกใบของชีวิต ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท