สถานที่ในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม .. อาคารพละ


อาคารพละเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นสถานที่แห่งความภาคภูมิใจของนิสิตหลายรุ่นด้วยกัน นับบว่าเป็นอีกสถานที่แห่งแรกที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การที่เข้ามาเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามอย่างเป็นทางการอันดับแรก จะได้เข้าไปตรวจร่างกายในอาคารพละ ซึ่งมีนิสิตหลายพันคนที่รอรับการตรวจ และเป็นสถานที่แห่งแรกที่ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนๆอีกมากมาย นับว่าเป็นจุดเริ้มต้นที่ดีของการเป็นนิสิตรั่วเหลืองเทาแห่งนี้ พร้อมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่เตรียมการรับพระราชทานปริญาบัตรของมหาวิทยาลัยมหาสารคามของทุกปี จะมีนิตหลายพันคนได้จบการศึกษาประสบความสำเร็จในการเรียน ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครองต่างก็นั่งรอลูกหลานที่รอบบริเวณอาคารพละด้วยความภูมิใจ ดิฉันจึงคิดว่าสถานที่แห่งนี้มีความสำคัญต่อมหาวิทยาลัยมหาสารคามเป็นอย่างมาก

ในชีวิตของการเป็นนิสิตยังได้ทำกิจกรรมอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับอาคารพละแห่งนี้ เป็นสถานที่ต้อนรับเพื่อนๆนิสิตนักศึกษาต่างมหาลัยในการทำกิจกรรมสานสัมพันธ์ต่าง และยังเป็นศูนย์รวมใจของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามและเป็นแหล่งนันทนาการเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

(สำหรับความทรงจำเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้) เป็นสถานที่แห่งแรกที่ได้รู้จักเพื่อนร่วมคณะและต่อมาได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทจนถึงปัจจุบัน ขอบคุณสถานที่แห่งนี้มากที่ทำให้เด็กมัธยมที่เดินทางจากห้องเรียนสี่เหลี่ยม ได้เปิดโลกกว้างรู้จักเพื่อนอีกมากมาย และเป็นสถานที่แห่งแรกที่ได้ใช้คำนำหน้าว่านิสิตสภาพปกติอย่างเต็มตัว ^^


อ้างอิงรูปภาพ http://board.postjung.com/547555.html

หมายเลขบันทึก: 608420เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สำหรับนิสิตแล้ว มีความทรงจำใดกับอาคารนี้บ้างครับ

แก้ไขข้อมลูเรียบร้อยแล้วนะคะ ขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่ให้คำติชม ^^


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท