เรื่องเล่าอื่นๆอีก 2 เรื่อง (เรื่องที่2)


นางงามเดินสาย

สวัสดีครับ............

นอกจากเรียนแล้วเวลาว่างของผมคือการส่งนางงามเข้าประกวด นางงามของผมมีทั้งผู้หญิงและสาวประเภท2 ครับ การประกวดกว่าจะทำให้นางงามสวยและออกมาสมบูรณ์แบบไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยนะครับ เราต้องชอบจริงๆค่อยจะทำได้

-แต่งหน้า

-ทำผม

-ลงผิว

-แต่งตัว

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลานาน หรือครึ่งวันก็ว่าได้ เพราะต้องใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอน เพื่อจะใหนางงามตัวเองออกมาสวยที่สุด และทำให้กรรมการชอบ ซึ่งกรรมการแต่ละที่มีความเห็น มีความชอบไม่เหมือนกัน

และการส่งนางงามแต่ละครั้งต้องหมดค่าใช้จ่ายเยอะ แต่ผมก็ไม่ได้คิดเรื่องนี้ เพราะมันคือสิ่งที่ผมชอบ ผมทำมันแล้วผมมีความสุข มีความสุขเวลานางงามอยู่บนเวทีแล้วยิ้ม แล้วผู้ชมด่านล่างชอบ และเชียร์นางงามผมครับ และการส่งนางงามใช่ว่าจะประสบผลสำเร็จ บางเวทีอาจเจอนางงามล็อคต่อให้นางงามสวยแค่ไหนก็ไม่สามารถได้ตำแหน่ง บางทีเจอคนจัดงานแกล้งให้ตกรอบแรก ตกรอบ แต่ผมก็ยอมรับการตัดสิน อย่างที่ว่ากรรมการแต่ละท่านแต่ละที่มีความชอบไม่เหมือนกัน เขาอาจจะไม่ชอบนางงามเราก็ได้ บางทีผมก็ท้อและคิดที่จะเลิกเพราะการส่งนางงามมันไม่ได้อะไรเลยครับ เวลาที่นางงามตกรอบผมก็สงสาร แต่อย่างที่ว่า มันก็คือสิ่งที่ผมชอบ ให้ผมเลิกผมคงเลิกไม่ได้ เพราะผมทำมันแล้วมีความสุขครับ แต่ไม่ใช่ว่าผมไม่สนใจการเรียนนะครับ นางงามผมทำแต่เวลาที่ผมว่างๆครับ 5555 ถ้าช่วงไหนผมมีโอกาศผมจะไปทุกภาค เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ผมได้ไปคว้ามาแล้ว ชนะเลิศบ้าง ได้รองบ้าง บางทีได้รางวัลพิเศษ ปะปนกันไปครับผม

แต่ผมก็จะสอนนางงามเสมอว่า การประกวดมีแพ้มีชนะ เราหวังได้แต่เพื่อใจไว้ เพื่อเราไม่ได้เราจะเสียใจมาก แต่ก็อย่าท้อ ต้องสู้ๆต่อไป ประสบการณ์จะทำให้เรานั้นได้รับตำแหน่ง และวันที่เราประสบความสำเร็จก็จะเป็นของเรา ขอแค่ทำทุกวินาทีให้มีค่าทำอย่างเต็มที่ผลจะออกมาอย่างไรยอมรับมัน เพราะการประกวดไม่ได้มีที่เดียว วันนี้เราแพ้ วันพรุ้งนี้เราจะชนะ สู้ๆ นี่คือสิ่งที่ผมบอกกับนางงามเสมอครับ

นี้คือรูปนางงามสาวประเภท 2 ที่ผมได้ส่งเข้าประกวด น้องจีจี้ อายุ 18 ปี ครับ


จีจี้ได้เดินสายประกวดมาราว100กว่าเวที และได้ยกให้เป็นตัวแม่ของการเดินสายประกวด


ส่วนรูปนี้คือนางงามผู้หญิงของผมครับ น้อง ออย อายุ 17ปี น้องออนเดินสายมา 4เวทีครับผม


นี้คือรูปบางส่วน บางเวทีครับผม

ขอบคุณครับผม ฝากติดตามด้วยนะครับผม


ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก https://www.facebook.com/missangie.beautyqueen.7?f , พี่ตี๋ สมาย ประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดอุดรธานี

https://www.facebook.com/mbip2011/?fref=ts

ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนานิสิต
หมายเลขบันทึก: 608376เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 00:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 00:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท