14/6/59


14/6/59

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับการกลับมาของความจริงจังของผมอีกครั้ง ครั้งนี้ผมจริงจังจริงๆแล้วนะ

เริ่มต้นวันนี้ด้วยความสายแบบพอดิบพอดี ผมมาถึงโรงเรียนตอนเข้าแถวเคารพธงชาติอีกเช่นเคย แต่ยังไงผมก็มาทันนะครับ ยังไม่ถือว่าสาย

วันนี้ผมซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดมากิน แต่ไม่มีรูปรีวิวนะครับ วันนี้ลองสุ่มร้านดู ได้ร้านอาหารมุสลิมแต่ก็ยังใช้ได้ครับผม ทำให้รอดตายไปหนึ่งวัน

ภาคเช้า เราได้เรียนวิทยาศาสตร์กัน เด็กๆจะได้ออกมานำเสนอกิจกรรมการออกแบบการทดลองหน้าชั้นเรียนครับ ขอบอกว่า เสียงตอนนำเสนอนี่อย่างกะมดกระชิบกัน ไม่รู้ว่าเด็กเขาอายหรือเจ็บคอ แต่ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะตอนสอนนี่แบบ ตะโกนอย่างกะแม่ค้าขายผักถูกหวยรางวัลที่หนึ่ง แต่เสียงมันเบาจริงๆนะ ผมก็กระตุ้นจนไม่รู้ว่าจะกระตุ้นอย่างไงละ แต่ก็ได้แค่นั้นแหละครับ เด็กน้อยหอยสังข์

ภาคบ่ายเรามีเรียนวิชาภาษาไทยกัน เด็กๆได้ออกมาเล่าเรื่องสังข์ทองหน้าชั้นเรียนครับ (ไม่ได้รีวิวเหมือนกัน) ความดังของเสียงน่ะเหรอครับ ดังกว่ามดกระซิบนิดหน่อย จะมีเด็กคนหนึ่งที่เสียงดังๆแต่ก็แปลเรื่องผิดอีกต่างหาก ผมนี่เจ็บหัวมาก แต่ก็ยังราบรื่นอยู่ครับ

ปล.วิชาภาษาไทยวันนี้ น้องนิวเฟรน เลือดออกข้อสอก จากการสอบถามพบว่า ทะเลาะกับเพื่อน ตัวเองเอาไม้บรรทัดไปตีเพื่อน เพื่อนเลยเอาเล็บข่วน สรุปคือ เสมอกันครับ ผมเลยทำเป็นไม่เห็นและเดินสะบัดบ็อบไป

กิจกรรมชุมนุมวันนี้ เราได้ระบายสี “สั

ตว์น่ารัก รอหยักๆอยู่ตรงผิว” เกือบดีละครับ ทีแรกจะให้นักเรียนวาดรูปเอง ก็กลัวจะไม่เสร็จเนื่องจากคาบก่อนๆ มันจะไม่เสร็จจริงๆ ก็เลยปริ้นรูปไปให้ ซึ่งเป็นรูปสัตว์ที่ไม่เหมือนกัน เพื่อให้เกิดความหลากลาย พอไปถึงชั่วโมงเรียนจริงๆ พังครับ เด็กแย่งรูปกัน เด็ดที่สุด ด.ช.ภูริ(คนที่ว่าผมเป็นกระเทย) เดือดร้อนครับ จะเอารูปโดเรม่อน แต่เพื่อนไม่แลก อารมณ์เสีย ขอกระดาษมาวาดเอง พอวาดเสร็จเท่านั้นแหละ งามไส้เลย.... “ภูริ หนูวาดรูปอะไรครับ ......รูปสี่เหลี่ยมครับครู” และก็เป็นสี่เหลื่ยมจริงๆไม่อิงนิยาย แต่ก็ยังราบรื่นนะครับ

วันนี้ผมตกใจไลน์นิดหน่อย ครูหมวดภาษาไทยออกคำสั่งมาแล้วนะครับ ให้ครูณัฐและเพื่อนๆ แต่งกายเป็นตัวละครในวรรณคดี และแสดงประกอบเพลง ขอบอกว่า ขาอ่อนครับ ทีแรกให้เป็นพิธีกรวันสุนทร ภู่ ยังอ่อนเล่นๆ แต่รอบนี้อ่อนจริงๆเลย (แน่นอน หล่อๆอย่างผมก็ต้องเป็นพระอภัยมณีสิครับ จะไปเหลือเหรอ)


(รีวิว การนำเสนองานหน้าชั้นเรียน ...นี่หนูพูดแล้วเหรอครับ 555)


(ต่อไปพบกับบทเพลง สุดฤทธิ์สุดเดช จาก ด.ช.ภูริ นะครับ)


(ดูไกลๆก็พอจะรู้นะครับ รูปสี่เหลี่ยมอยู่ตรงไหน)

คำสำคัญ (Tags): #14/6/59
หมายเลขบันทึก: 608365เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท