วันที่ 20 ครูคนเดียวก็สอนได้หลายวิชานะ (14 มิถุนายน 2559)


นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ตื่นเช้ามาอะไรๆมันก็ดูสดใสไปหมด ต้อนรับวันใหม่ด้วยการอยู่เวรตอนเช้าบวกกับให้เด็กๆทำเวร ทำไมนะเด็กพวกนี้ชอบเกี่ยงกันทำเวร ก็แค่รีบช่วยกันทำให้มันเสร็จคนละไม้คนละมือ แป๊บเดียวก็เสร็จ พอเสร็จก็เกี่ยงกันเอาถังขยะไปทิ้งอีก ต้องลำบากครูไปจัดการคนเอาไปทิ้งอีก เมื่อไหร่จะรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ตัวเองโดยที่ไม่ต้องบอกนะ

ชั่วโมงเช้าได้รับมอบหมายจากครูพี่เลี้ยงให้ช่วยสอนวิชาภาษาไทยชั้น ป.5/3 และ ป.5/2 ก็ไม่มีอะไรมากแค่ให้นักเรียนอ่านบทที่ 2 แล้วตอบคำถามในแบบฝึกหัด บางคนก็ทำเหมือนง่ายมาก แต่บางคนกว่าจะเขียนได้แต่ละตัวมันช่างยากเย็ยแสนเข็ญ ต้องชี้ทีละตัว พวกที่เสร็จก็ไม่ได้ทำประโยชน์แต่ใด กวนเพื่อนอีก พอเสร็จกันหลายๆคนเริ่มสร้างความวุ่นวายในห้องอีก ครูก็ต้องใช้เสียงอีกแล้ว เป็นทั้ง 2 ห้องเลย วันนี้ครูสายชั้น ป.5 ไปคุมลูกเสือไปแข่งเดินสวนสนาม 2 คน ลา 1 คน สรุปคือเหลือครู 3 คนรวมนักศึกษาด้วย เดินเข้าออกห้อง วนไป หลังจากสอนภาษาไทยไปแล้ว 2 ชั่วโมง ก็มาต่อด้วยภาษาต่างประเทศ ชั้น ป.5/4 ครูประจำวิชาได้ฝากงานเอาไว้ เราก็ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย จะว่าไปภาษาต่างประเทศก็น่าสนุกดี วันนี้เด็กๆได้ทำแบบฝึกหัดเรื่อง วิชาต่างๆ พอพวกเขาทำเสร็จเลยชวนเล่นเกมทายวิชา ครูทายแบบใบ้คำแล้วให้นักเรียนตอบชื่อวิชาเป็นภาษาอังกฤษ ก็สนุกดีนะ แต่เวลามีน้อย

ช่วงบ่ายตอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/2 อีกแล้ว หวังว่านักเรียนคงจะยังไม่เบื่อ สิ่งที่ทำเป็นอันดับแรกของวันนี้ก็คือให้นักเรียนทำใบงานที่ค้างไว้จากชั่วโมงที่แล้วและก็ได้สอนอีกนิดเดียว โดยชั่วโมงนี้นำเข้าสู่บทเรียนด้วยคลิปแอนิเมชั่น เรื่องยุคก่อนประวัติศาสตร์ นักเรียนสนใจมาก แต่พอให้จดเท่านั้น ขี้เกียจกันขึ้นมาทันทีทันใด สอนไปได้นิดเดียวก็หมดเวลาพอดี ครูวิชาสังคมก็เดินเข้าห้องมา เอาเป็นว่าใบงานก็เอาไว้ชั่วโมงหน้าตามระเบียบ

วิชาลดเวลาเรียนวันนี้ไม่ได้ไปช่วย ต้องดูแลนักเรียน เกือบทุกห้องให้ทำความสะอาดห้องก่อนกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 608353เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยังไหวอยู่ไหม คุณครูปิ๋ม ?

ยังไหวค่ะ มาเที่ยวหาบ้างนะคะ@Ongkuleemarn

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท