วันที่ 20 "วันจันทร์ที่แสนเหนื่อย" (13มิ.ย.59)





วันจันทร์อีกแล้วหรอ ทำไมเร็วจัง นอคกจากวันจันทร์-ศุกร์จะเร็วแล้ว วันเสาร์-อาทิตย์ แทบไม่ทันหายใจ วันนี้วันจันทร์ มาโรงเรียนเช้าเป็นพิเศษ ทำไมนะ ทำไมถึงไม่ชอบวันจันทร์ เช้านี้ก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติเช่นเคย เด็กๆยังคงเรื่อยๆ เฉยๆ เหมือนคนไม่อยากมาโรงเรียน เช้านี้ก่อนจะไปสอนวิชาประวัติฯ ป.ุ6/2 ก็นั่งทำสื่อการสอนไป ทำด้วยความตั้งใจ แต่เมื่อถึงเวลาใช้ ไม่มีใครสนใจเราอีกแล้วนะ ห้องนี้มันเป็นอะไรกันนะ ทำไมเด็กๆไม่ฟังเลย วันนี้จึงได้โอกาสใช้ไม้เรียว ตีนักเรียนที่ไม่ได้เอาสมุดมา เรียนคาบสามก่อนทานข้าวเที่ยง ก็ปล่อยช้าไปตามระเบียบ

ช่วงบ่ายสอนวิชาสุขศึกษา ชั้น ป.4/1 เด็กๆให้ความร่วมมือในการตอบคำถามและร่วมแสดงความเห็นดีมาก แต่ก็ใช้เวลาในการเขียนหนังสือนานมาก เพราะเด็กห้องนี้สมาธิค่อนข้างสั้น ไม่ชอบทำกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเป็นเวลานานๆ กว่าจะทำใบงานเสร็จก็เลยเวลาไปเกือบ 20 นาที เหนื่อยกับการอธิบายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ประมาณ 20 รอบ

คาบสุดท้ายก่อนเลิกเรียน สอนวิชาลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ กิจกรรมวันนี้ให้เด็กถักเฟรมแบบพื้นฐาน เด็กๆให้ความสนใจกับกิจกรรมใหม่นี้ และพยายามฝึกฝนกัน แต่ก็ไม่เสร็จในชั่วโมง จึงต้องเก็บอุปกรณ์ไว้เพื่อมาทำต่อพรุ่งนี้ วันนี้มีสอนแค่ 2 ชั่วโมง แต่ทำไมถึงรู้สึกเหนื่อยๆจัง กลับไปพักเอาแรงก่อน พรุ่งนี้ค่อยลุยต่อเน๊าะ

หมายเลขบันทึก: 608305เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2016 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2016 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท