กีฬาประเพณีนิติสานสัมพันธ์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


กีฬาประเพณีนิติสานสัมพันธ์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


กีฬานิติศาสตร์สานสัมพันธ์ของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะจัดขึ้นทุกปี โดยจะเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมของคนในคณะนิติศาสตร์เท่านั้น ที่สามารถลงทำการแข่งขันกีฬา ฟุตซอประเพณี นั้นเอง โดยครั้งนี้ ผมได้เล่นให้กับทีม โสภาเพลิน FC เป็นทีมแรก ตั้งแต่มาเรียนที่นี่ มันตื่นเต้นมาก คนดูเยอะจากในคณะและต่างคณะก็มาดู ในประเภทฟุตซอประเพณีจะมีทั้งหมด 4 สาย สายล่ะ 3ทีมถึง4ทีม ผมอยู่ในสายสุดท้าย มี4ทีม แค่ทีมเดียว วันที่ซ้อมทุกคนต่างเล่นได้ดีมาก ถึงวันแข่ง แดดแรงมาก ประมาณเที่ยงวัน เริ่มทำการแข่งขัน เป็นที่หาเสียดาย เพราะทีมของผมเมื่อถึงวันแข่งจริงต่างก็เล่นแบบ ไม่เต็มร้อย แน่นอนเพราะความตื่นเต้น ในปีนี้ ทีมพวกเราจึงไม่ได้เข้าชิง และที่เสียใจไปกว่านั้น คือ วันแข่งวันสุดท้าย ผม เป็นคนทำเสียประตู ซึ่ง ผมรู้สึกไม่ดีเลยวันนั้น จนวันหนึ่งผมคุยกับพ่อ แล้วพ่อก็บอกว่า มันเป็นธรรมดามาก คนเราจะทำอะไรให้ สำเร็จครั้งเดียว มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ รอบนี้แพ้ไม่เป็นไร รอบหน้าค่อยเอาใหม่ ผมก็ยังอดคิดไม่ได้ จนวันหนึ่งก็ คิดได้ผมเห็นคนที่ล้มเหลวเหมือนผม แต่เขาสู้ต่อ วันนั้นเป็นวันที่ผมมีกำลังใจมาก และตัดสินใจที่จะไม่คิดเรื่องนี้ให้เป็นทุกข์อีก ผมจึงเริ่มใหม่ และมันก็ดีจริงๆ เริ่มดีขึ้นมาทีละขั้น ทีละขั้น ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเหมือนสิ่งหนึ่งที่ค่อยเตือนผมอยู่ตลอดเวลาว่า ถ้าล้มเหลว เราก็เริ่มใหม่ได้ ไม่มีคำว่าสายแน่นอนครับ

"แน่นอนว่าเป็นกิจกรรมแรกที่ผมอยากจะเข้าร่วมมากที่สุด แต่ผลที่ออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ไม่เป็นไร เรายังมีโอกาสแก้ตัวได้เสมอ ถ้าใจเราเปิดโอกาสยอมรับมัน"

ทีมที่ผมร่วมด้วยมากจากหลายชั้นปี ในการพูดคุยสื่อสาร จึงมีความเกรงใจกันพอสมควร ในการวางตัว บางครั้งก็ไม่ดีเท่าที่ควร ผมมีความลังเลที่จะเล่นฟุตบอล เพราะ ฟังแต่เสียงคนอื่นที่ค่อยบอก โดยขาดความเป็นตัวเอง จึงทำให้ออกมาได้ดีเท่าที่ควรจะเป็น


หมายเลขบันทึก: 608288เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2016 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ข้อดีของกีฬาที่ไม่นับวินัย น้ำใจ ก็คือ การสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้เล่น กับ ผู้ชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท