กุ๊ก กุ๊ก ไก่(7 มิถุนายน 2559)


วันนี้จัดการเรียนการสอนตามปกติ ในรายวิชาคณิตศาสตร์ตอนนี้เนื้อหายังไม่ยากนัก เป็นการเรียนจำนวนนับ1-9 ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่มีพื้นฐานกันอยู่แล้วจากการเรียนซมเมอร์ ส่วนในรายวิชาภาษาไทย วันนี้เป็นการอ่านบทร้อยกรอง "กุ๊ก กุ๊ก ไก่" หลังจากที่ดิฉันสอนให้นักเรียนอ่านแล้ว และให้นักเรียนอ่านพร้อมกันได้แล้ว ดิฉันจึงเปิดเพลงกุ๊ก กุ๊ก ไก่ ให้นักเรียนดู ซึ่งเป็นวิดีโอเพลงมีภาพประกอบและมีเนื้อหาตรงกับในหนังสือ ซึ่งนักเรียนก็พอจะรู้จักเพลงนี้ จึงพยายามร้องตามเพลงกัน

เพลง กุ๊ก กุ๊ก ไก่ ค่ะ


วันนี้มีใบงานให้เด็กทำ โดยตอนที่1จะเป็นให้นักเรียนเติมคำให้ตรงกับภาพ แต่เนื่องจากว่า นักเรียนแแต่ละคนมีศักยภาพที่แตกต่างกัน เด็กบางคนทำเสร็จไวมาก ในขณะที่เด็กบางคนยังไม่ได้เขียนชื่อเลย ตอนแรกๆดิฉันมีปัญหากับเรื่องนี้มารก เพราะตามประสาเด็ก เวลาทำงานเสร็จแล้วก็จะเริ่มเล่นเสียงดัง เล่นคนเดียวไม่พอ ไปชวนเพื่อนคนที่ไม่เสร็จเล่นด้วยอีก ดิฉันก็เลยทำใบงานที่เป็นการวัดและประเมินผลรายคาบก็คือการเติมคำให้ตรงกับภาพ และด้านหลังดิฉันทำเป็นรูปให้เด็กๆที่ทำเสร็จก่อนระบายสีและคัดลายมือรอ ซึ่งข้างหลังดิฉันจะให้ดาวและสติ๊กเกอร์เด็ก แต่ไม่นับรวมเป็นการวัดและประเมินผลในคาบนั้น เพียงแต่ให้ทำรอเพื่อนที่ยังทำตอนที่1ไม่เสร็จเฉยๆ ส่วนใครจะทำสวยไม่สวย เด็กก็จะเห็นเมื่อเก็บเข้าแฟ้มสะสมงานเอง

วันนี้ก็อยู่รอนักเรียนกลับบ้านเหมือนเคย ตอนแรกก็เปิดวิดีโอคำศัพท์ให้นักเรียนก่อน พอเย็นๆก็เริ่มเปลี่ยนเป็นวิดีโอที่เป็นการ์ตูนบ้าง เพราะนักเรียนเรียกร้องมา สงสัยว่านักเรียนจะเบื่อกับเนื้อหาสาระที่เป็นวิชาการแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 608236เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2016 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2016 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท