โลกและชีวิต (205) : เป็นเราอย่างเราเป็น



เป็นเราอย่างเราเป็น
บ้างเยือกเย็น บ้างร้อนรุ่ม
ชีวิต มีหลากมุม
ทั้งกลัดกลุ้ม ทั้งเริงร่า

เช่นนี้แหละชีวิต
จุมพิตชีวิตอย่างรู้ค่า
จริงจังจริงใจไม่มารยา
สักวันย่อมเติบกล้ามีตัวตน



...

๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๙
ปตท.ตักสิลา มหาสารคาม




หมายเลขบันทึก: 608233เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2016 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2016 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นเรา อย่างเราเป็น

ใจย่อมเย็น ไม่ร้อนเรา

เราเป็น อย่างเป็นเรา

ใครว่าเขลา ก็ช่างใคร


อืมมมม .... นี่ยังมิมีตัวตนอีกหรือคะ

ออกจะชัดเจ้นปานนั้น อิ อิ

ครับ พี่ครู คุณมะเดื่อ

ชอบมากครับ "เป็นเรา-ใครว่าเขลา ก็ช่างเขา"

ใช่ครับ เราทุกคน ล้วนมีวิถีทางและวิธีการของตนเองเสมอ

ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเปิดใจเรียนรู้ในสิ่งที่เขาเป็นแค่ไห เท่านั้นเอง

ครับ พี่หมอ ธิ

ห้าปีเต็มแล้ว ที่ใส่เสื้อผ้าฝ้ยมาทำงาน

เป็นสิบปีแล้วที่บ้าระหำในแบบใจนำพา ศรัทธานำทาง

หลายคนบอก "บ้า-คนบ้า"

นี่คือตัวตนในอีกตัวตนอย่างเสมอต้นเสมอปลายของผม 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท