หัวข้อ 3 เขียนเรื่องเล่าสถานที่สำคัญในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 1 เรื่อง


สวัสดีครับ

ถ้าจะพูดถึงสถานที่สำคัญในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทุกๆสถานที่มีความสำคัญหมด แต่สำหรับผมก็คือ คณะ วิทยาการสารสนเทศครับ เพราะเป็นคณะที่ผมเรียน และผมได้เข้ามาคุ้นเคย คุ้นชินกับคณะเป็นประจำ ผมเรียนในสาขานิเทศศาสตร์บัณฑิตครับ

ครับทำไม ผมจึงยกให้คณะวิทยาการสารสนเทศเป็นสถานที่สำคัญ คณะวิทยาการสารสนเทศ เปรียบเหมือนบ้านหลังที่2ของผมครับ ช่วงแรกๆที่เข้ามาทำก็ได้การต้องรับที่อบอุ่นจากรุ่นพี่ และได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆมากมาย

ในช่วงชั้นปีที่ 1 ที่เข้ามาผมได้เข้าคณะทุกวัน เพื่อไปทำกิจกรรม ไปทำความรู้จักเพื่อนๆมากมาย และรวมไปถึงการรับน้อง และก็มีกิจกรรมมากมาย เช่น การออกไปช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่ทางสาขาจัดขึ้น และก็ต้องนอนที่คณะ กินที่คณะ เพื่อช่วยกันทำง่าน คิดแผนว่าจะต้องทำอะไร อยู่เหมือนหอตัวเองเลยก็ว่าได้ครับ

ช่วงปี 2

ช่วงปี2ที่ผ่านมาผมก็ได้ร่วมงานกับทางคณะ ถือว่าเป็นงานใหญ นั้นก็คือ การประกวด ดาว-เดือน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งผมมีหน้าที่คอยดูแลน้องๆผู้ประกวด ไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมที่ไหน รวมไปถึงการซ้อมพูด เดิน ความสามารถ ตอบคำถาม ต้องเทรนให้น้องเพื่อจะได้ไปประกวดในรอบมหาลัย ซึ่งการซ้อมในแต่ละครั้งเราก็จะซ้อมที่คณะจนดึก หรือ โต้รุ่ง บางครั้งก็นอนที่คณะ แล้วตื่นมาซ้อมกัน เหนื่อยบ้างแต่ก็มีความสุขที่เมื่อได้เห็นน้องๆที่อยู่ในการดูแลของเรา ประสบผลสำเร็จ แต่อาจจะไม่ประสบผลสำเร็จ 100 เปอร์เซน แต่ผมก็ภูมิใจและน้องๆก็ได้ทำมันออกมาอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ กับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ4ดาวมหาวิทยลัยมหาสารคาม 2558

ด้วยความรัก ด้วยความผูกพันธุ์ จึงทำให้ผมเลือกคณะวิทยาการสารสนเทศ เป็นสถานที่สำคัญ ครับผม


ขอขอบคุณครับ


ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.google.co.th/search?q=%E0%B8%AD%E0%B8%... , รูปจากชมรมถ่ายภ่ายคระวิทยาการสารสนเทศ

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนานิสิต
หมายเลขบันทึก: 608150เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2016 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากรู้จังเลยครับ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น ประวัติการก่อตั้งคณะ ปรัชญาการศึกษาของคณะ หรือกระทั่งกิจกรรมที่เข้าร่วมนั้น ก่อให้เกิดความรู้อะไรบ้าง ครับ

ครับผมวันก่อตั้งคณะ ก่อตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2544 ในฐานะ"โครงการจัดตั้งคณะวิทยาการสารสนเทศ" มีบุคลากรในโครงการเริ่มแรกจำนวน 36 คน และได้มีมติจากการประชุมสภามหาวิทยาลัยครั้งที่ 4/2546 เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2546 อนุมัติให้จัดตั้งเป็นคณะวิทยาการสารสนเทศ ครับผม

ปรัญญาคณะ ความรู้ คู่คุณธรรม นำสังคม

กิจกรรมที่เข้าร่วม ได้รู้กจักเพื่อนต่างสาขา รู้จักการให้ และทำจิตอาสาเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตนครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท