วันที่ 16 มหกรรม ปฏิบัติหน้าที่แทน (7 มิ.ย. 59)



วันนี้ วันอังคารที่ 4 แล้วกับการมาสอนในโรงเรียน จะว่าชินไหมก็ไม่นะ แต่ก็ดีกว่า3 สัปดาห์แรกๆ ช่วงนี้เริ่มมีนักเรียนติด มีมาขอช่วยงานบ้างเอย มาถามไถ่บ้างเอย มาปรึกษาหารือ หลากหลายมาก ก็รู้สึกดีที่มีเด็กๆมาไว้วางใจ แต่ถ้ามีเด็กดื้อ ครูแคทก็โหดนะคะ

วันนี้เนื่องจากมีสอนชั่วโมงเดียวคือ สอนวิชาสุขศึกษา ชั้นป.4/3 ในชั๋วโมงแรก หลังจากนั้น 2 ชั่วโมงคือชั่วโมงว่าง จึงได้รับมอบหมายจากเพื่อนนักศึกษาฝึกสอนจากสถาบันพลศึกษามาช่วยสอนแทน เนื่องจากเขาลาไปธุระสองวัน วันนี้ครูแคทกับครูปิ๋มเลยได้มีโอกาสสองพละในชุดนักศึกษา กระโปรงทรงเอ รองเท้าคัทชูค่ะ คือเป็นอะไรที่อึดอัดมาก แต่เด็กๆก็น่ารัก ฟังที่เราสอนดี วิชาพละ 2 ชั่วโมงกับชุดนักศึกษาผ่านพ้นไป พร้อมกับอาการเจ็บคอ เพราะสอนนอกกห้องต้องใช้เสียงและพลังมหาศาล เพื่อจะให้เด็กได้ยินอย่างทั่วถึง


พักเที่ยงต้องช่วยเดินสายดูแล ควบคุมการตักอาหารและรับประทานอาหารของนักเรียนชั้นป.3/4-5 เพราะครูประจำชั้นติดธุระ หน้าก็มันดำ หิวก็หิวก็อยู่รอจนกว่านักเรียนจะทานข้าวเสร็จ คุณครูถึงได้พักเที่ยง ซึ่งมีเวลาทานข้าวเพียง 15 นาที

ภาคบ่ายไม่มีชั่วโมงสอน แต่ไม่ว่าง เพราะมีงานต้องเครียเอกสารงานธุรการชั้นเรียน เพื่อรอรับการนิเทศจากสปป.เชียงใหม่ เขต 2 จนถึงเวลา 14.40 น. ได้เวลาลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ล่ะสิ วันนี้ให้ทำอะไรดีนะ ติ๊กตอกๆ คิดไม่ออก ก็ให้ทำในสิ่งที่นักเรียนอยากทำคือ ร้อยลูกปัดตามรูปแบบที่ตนเองสนใจ มีนักเรียนหลายคนมีไอเดียเก๋ๆ ก็ร้อยกันไป ส่วนครูก็ช่วยคุณครูประจำชั้น ป. 6/2 จัดบอร์ดและดูแลนักเรียนไป เป็นที่น่าชื่นใจ เมื่อเห็นเด็กร้อยลูกปัดเป็นรูปดาวที่เราเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้แล้ว และมีความพยายามที่จะร้อยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเด็กคนนั้น เป็นเด็กผู้ชายซี่งมีสมาธิสั้น เราสามารถทำให้เด็กที่ไม่มีความพยายามเลย ร้อยลูกปัดที่ต้องใช้สมาธิมากได้ วันนี้ก็ผ่านไปด้วยดีอีกวัน แต่รู้สึกเหนื่อยแปลกๆนะ

หมายเลขบันทึก: 608149เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท