วันที่ 19 พนมมือ ถือดอก มอบให้ครู ^^ (9 มิถุนายน 2559)


สวัสดีวันครู.....อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ

เช้านี้กับกิจกรรมหน้าเสาธง ภาษาไทย และภาษาอังกฤษวันละคำ ทำกิจกรรมเหมือนเดิมทุกวัน เป็นปกติ จากนั้นก็ปล่อยนะนักเรียนไปพักและมาทำกิจกรรมไหว้ครูต่อ....

  • วันนี้เสนอคำว่า "กลางคืน" English "night"

วันนี้โรงเรียนมีพิธีไหว้ครู ซึ่งพวกเรานักศึกษาก็ได้ไปนั่งบนเวมีด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกเลยกับการทำพิธีแบบนี้ รู้สึกดีใจมากเลย ที่มีนักเรียนมาทำความเคารพ รู้สึกว่าตัวเองน่าเคารพ ภาคภูมิใจที่มีนักเรียนมาไหว้ ไม่อยากจะเชื่อจริงๆว่าตัวเองจะได้มานั่งตรงที่เราเคยเป็นคนไหว้ แต่วันนี้เรากลายเป็นคนรับไหว้ไปแล้ว นักเรียนที่น่ารัก ถือดอก คลานเข่าเขามาหา พร้อมพนมมือ ก้มกราบ และยื่นกรวยดอกไม้ให้ ^^ ครั้งแรก ดีใจ ซาบซึ้ง รู้สึกภาคภูมิใจที่มาเเรียนวิชาชีพนี้ ต่อจากนี้ไปจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ่ายทอดความรู้ให้ นักเรียนของครูหญิง....

  • พร้อมแล้วๆ ค่ะครู ^^

  • ภาพสวยงามที่น่าจดจำ ประทับใจ ^^


  • ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีนะ...รู้สึกภูมิใจ :)

หลังจากไหว้ครูเสร็จก็ทำหน้าที่เก็บสถานที่ต่อ วันนี้เลยไม่ได้สอน ที่จริงจะได้สอนวิทยาศาสตร์ป.6 หมดเวลาไปแล้ว เลยไม่ได้สอน จากนั้นก็ไปช่วยแม่ครัวตักข้าวให้นักเรียนต่อ นักเรียนถามว่า ครูค่ะ ครูเป็นแม่ครัวด้วยหรอค่ะ ยิ้ม ^^ จ้า ครูเป็นแม่ครัว บางคนบอกเอาเยอะๆ บางคนบอกเอาน้อยๆ พอกลับไปนั่งกินเท่านั้นแหละ มาเอารอบสองกันใหญ่เลย สงสัยคงอร่อย

วันนี้พิธีจบ แต่เด็กนักเรียนยังไม่จบ ดีใจ นักเรียนชั้นที่เราสอนเข้ามาในห้อง บอกว่า ครูค่ะนั่ง หนูจะไหว้ครู ^^ ดีใจ แค่นักเรียนคิดที่จะไหว้ ก็ยิ้มไม่หุบล่ะ มีการจัดเก้าอี้ให้เรียบร้อย นั่งลงและก้มกราบ ปลื้ม ซึ้งใจ ไม่อยากจะเชื่อจากที่เคยเป็นคนรับพรมาตลอด ตอนนี้กลายเป็นคนให้พรไปซะละ และนอกจากจะมีนักเรียนมาไหว้ที่ห้อง ยังมีนักเรียนยืนรออยู่ที่ถนนอีก รวมไปถึงนักเรียนคนที่เราเคยว่าให้ตอนสอน น้อยใจจนร้องไห้ แต่วันนี้ก็มาไหว้ รู้สึกดีใจที่นักเรียนไม่เกียจ ขอบคุณนักเรียนที่เข้าใจครู ว่าครูหวังดีเลยตักเตือน นักเรียนถือกรวยน้อยมาให้ แล้วไหว้ บอกว่าครูค่ะ ขอพรหน่อย ตอนนี้ฉันกลายเป็นครูของนักเรียนตัวน้อยไปแล้ว ไม่ได้ขออะไรมาก ขอให้ตั้งใจเรียนตอนฉันสอนอยู่ก็พอ ^^ รักนะเด็กน้อยของครูหญิง....

วันนี้หลังจากนักเรียนไหว้แล้ว ส่วนฉันก็ไปไหว้ครูพี่เลี้ยงต่อ ครูเตือนใจผู้ใจดี และเก่ง ครูเตือนใจบอกว่าการจะเป็นครูได้ต้อง.....

  • มีใจรัก ใจศรัทธา ในความเป็นครู
  • รักเด็กทุกคน
  • อย่าท้อ อย่าถอย
  • ต้องมองเป้าหมายไว้
  • ระหว่าทางจะมีเทคนิควิธีการต่างๆเข้ามาก็เรียนรู้ไว้
  • ต้องคิดอยู่เสมอ และตั้งมั่นที่จะไปถึงเป้าหมายให้ได้
  • เมื่อเราตั้งใจทำอะไรแล้ว เราก็จะสามารถทำได้ ถ้าเราพยายาม

ขอให้หนูประสบความสำเร็จ ไปถึงเป้าหมาย สู้ๆ ขอบคุณค่ะครู ^^

ตอนบ่ายทำหน้าที่เวรห้องธุรการ วันนี้ก็เช่นเคยไม่ค่อยได้ทำอะไร ได้เครียร์กระดาษ และถ่ายเอกสาร ต่อด้วยนับหนังสือ หนังสือมาส่งโรงเรียน ช่วยครูนับไปแจกแต่ละห้อง และตอนจะเลิกเรียนไปเช็คสถิตินักเรียน เกิดความวุ่นวายเมื่อจำนวนนักเรียนไม่ใช่ปัจจุบัน เดินจ้าทั่วโรงเรียนเลยจ้า ทำเอาเหนื่อยก่อนกลับหอเลย ตอนเย็นหลังทำงานเสร็จก็ใช่ว่าจะได้พักเลยนะ ตรวจงานเด็กต่อ กว่าจะได้กลับหอก็เย็นเช่นเคย เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องสู้ๆ สู้ๆ ^^

  • ตั้งใจเรียนนะเด็กๆที่น่ารักของคุณครู


  • ทีมนักศึกษาฝึกสอน สู้ตายค่ะ ^^


#สองมือยกขึ้น พนมมือก้มลงกราบ#

#ซาบซึ้งตรึงใจ นักเรียนของครูหญิง#

หมายเลขบันทึก: 608098เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2016 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2016 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บันทึกนี้น่าปลาบปลื้มใจมาก ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท