เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน (วันศุกร์ ที่ 3 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2559)


ครูเวร ก็วนมาอีกครุ่ง !!!

วันนี้เราได้รับหน้าที่เป็นครูเวร ทุกๆวันศุกร์เป็นวันที่เราต้องมาโรงเรียนเช้าเป็นพิเศษ ... จากวันแรกจนถึงวันนี้เราต้องมีความรับผิดชอบอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น >>> เหนื่อยนะแต่ต้องสู้ ดีหน่อยที่โรงเรียน มีเพื่อนดีๆ ครูพี่เลี้ยงที่น่ารัก จึงทำให้โรงเรียนของเรา ไม่ว่าจะต้องเหนื่อยแค่ไหน เราก็ยังมีแรงใจที่สู้ไปด้วยกัน

วันนี้เราสอนคณิตศาสตร์คาบแรกนักเรียนตั้งใจเรียนมากแต่อาจจจะมีคุยกันตามประสาเด็ก แต่พอให้ทำงานนักเรียนคุยและเล่นกัน ทำให้งานที่สั่งในชั่วโมงไม่เสร็จ >>> ส่งผลให้เราไม่สามารถวัดผลได้ จากแบบฝึกหัดแต่วัดผลได้จากการสังเกตและสัมภาษณ์

ตอนเที่ยงก็มานั่งที่เดิมๆ ของครูเวร
วันนี้มีเหตุการณ์ที่ไม่ใครคาดคิดจะให้เกิดขึ้น ดีนะที่ไม่มีใครเป็นอะไร >>>> เรื่องมันมีอยู่ว่า ทางโรงเรียนมีการก่อสร้างในโรงเรียนและเด็กนักเรียนไปเล่นใกล้ ๆ บริเวณนั้น วิ่งไปชนบาง โยนลูกบอลไปโดนบ้าง ต่างๆนาๆ เวลาประมาณ เที่ยงกว่าๆนักเรียนก็เรียนเป็นปกติ แต่อยู่ๆ ที่กั้นระหว่างเขตก่อสร้างกับบริเวณที่นักเรียน ดันล้มลงมาไม่พอล้มมาทางด้านที่นักเรียนกำลังเล่นไอ่เราก็ตกใจ ได้แต่ยืนมอง คือตอนนั้นไม่รู้ต้องทำไง ดีนะที่ไม่มีนักเรียนยืนใกล้บริเวณนั้น >> สักพักครูที่โรงเรียนก็ประกาศให้นักเรียนหยุดเล่นและขึ้นห้อง

>>> จากเหตุการณ์ถือว่ามันเป็นอีกหนึ่งสถานการณ์จริง !! ที่เราได้เผชิญแล้วทำอะไรไม่ถูก 555

คาบสุดท้าย สอนสิ่งประดิษฐ์ เหมือนมันจะง่ายน้อ สอนสิ่งประดิษฐ์ ใครไม่ลองไม่รู้ จริงๆนะ ทีแรกตอนก่อนจะให้ลงมือทำก็ดีๆอยู่ นักเรียนตั้งใจมาก แต่พอให้ทำเท่านั้นแหละ เหมือนปล่อยลิงเล่นกัน 55555 เหนื่อยนะแต่สนุก!!คาบลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้



หมายเลขบันทึก: 608069เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2016 05:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2016 05:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท