เพราะว่าฝนตก (2 มิถุนายน 2559)


วันนี้กำหนดการคือจะต้องพานักเรียนไปใส่ขันดอก ณ วัดเจดีย์หลวง แต่เพราะว่าฝนตกตั้งแต่เช้า กำหนดการจึงเปลี่ยนแปลงไป ซญึ่งอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ที่จะต้องไปวัดแทน วันนี้จึงได้ทำการสอนครบที่งสองวิชา วิชาคณิตศาสตร์วันนี้สอนเรื่อง การเรียงลำดับจำนวน และภาษาไทย สอนอ่านคล่อง ร้องเล่นบทที่2

วันนี้ใช้วิธีการนำกระดาษโน็ตแผ่นเล็กๆมาติดไว้ที่หนังสือหน้าที่เด็กไม่ทำการบ้านมา ซึ่งเขียนไว้แบบนี้แล้วนำไปชี้แจงเด็กว่า คนไหนที่ได้กระดาษแผ่นเล็กๆติดไว้ที่หน้าใด ให้กลับไปทำการบ้านมาให้เรียบร้อยด้วย ซึ่งเด็กๆก็ให้ความสนใจ เปิดดูกันใหญ่ว่าหนังสือขจองตัวเองจะมีกระดาษติดไว้หรือไม่

วันนี้อยู่เฝ้านักเรียนตอนเย็น เพราะว่าคณะครูมีประชุมกัน เลยมอบหมายให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์กับครูเวรดูแลเด็กในตอนเย็น แต่การดูแลเด็กตอนเย็นก็ง่ายขึ้น ตั้งแต่ที่ทางโรงเรียนปรับเปลี่ยนให้นักเรียนอยู่ในห้องเรียนชั้น1 ไม่ให้ออกไปเล่นที่สนามเด็กเล่น จนกว่าผู้ปกครองจะมารับ โดยเปิดวิดีโอให้นักเรียนดู ทั้งวิด๊โอที่เป็นเนื้อหาสาระ และเป็นสิ่งบันเทิง


คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 607898เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รอคอยเรื่องราว "การไปใส่ขันดอก ณ วัดเจดีย์หลวง"

คุณครูมีนวัตกรรม นำกระดาษคั่นแจ้งเตือนเด็ก

ทำให้เด็กตื่นตัว เพราะคุณครูยังสนใจเขาอยู่

ยอดเยี่ยมมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท