สวัสดี วันที่มีสอนทั้งวัน 3 มิถุนายน 2559


วันนี้เราเป็นเวรประจำวัน เราไปโรงเรียน 6 โมงกว่า ๆ จากนั้น เราก็ได้ควบคุมนักเรียนเข้าแถว เนื่องจากวันนี้ ครูประจำชั้น ไม่อยู่ เราเลยต้องรับหน้าที่ควบคุมนักเรียนและสอนแทนทั้งวัน ในคาบที่ 1 และคาบ 2 เรามีสอน เราก็สอน พอถึงคาบที่ 3 ครูก็บอกกับเราว่า

คุณครู : น้องมิ้น น้องว่าไหมจ๊ะ

เรา : ว่างค่ะ คุณครูมีอะไรหรือป่าวค่ะ

คุณครู : ถ้าอย่างนั้น ครูฝากให้น้องสอนแทนครูทีได้ไหม พอดี ครูต้องไปประชุมด่วน

เรา : ได้ค่ะ เดี๋ยวหนูสอนแทนให้นะคะ

คุณครู : ขอบคุณนะจ๊ะ

จากนนั้น เราก็ได้สอนแทน ในรายวิชาคณิตศาสตร์ เรามีความสุขมาก เพราะได้มีโอกาสสอนในรายวิชาที่ อยากจะสอน

จากนั้น ก็ถึงเวลาพัก เราก็ไปอยู่เวร เหมือนเดิม พอหมดเวลา เราก็คิดว่า เราคงจะได้พักแล้ว เนื่องจากคาบต่อไป เป็นคาบของคุณครูต่างประเทศมาสอน แต่แล้วสถานการณ์ก็เปลี่ยน เพราะปัญหามันเกิดขึ้น ครูต่างประเทศไม่สามารถสื่อสารกับเด็กได้ เนื่องจากครูไม่สามารถพูดและฟังภาษาไทยได้ และนักเรียนก็ยังไม่เข้าใจที่ครูพูด เราเลยเข้าไปช่วยแปลให้นักเรียน กลับกลายเป็นว่าเราได้เข้าไปช่วยคุณครูสอน จากนั้นก็เป็นคาบที่เราจะต้องสอน

วันนี้เราก็ได้ให้โจทย์กับเด็ก ๆ โดยให้ต่อเป็นรูปสถานที่ต่าง ๆ ที่สำคัญกับตัวนักเรียน ผลงานที่ออกมาจึงเป็นแบบนี้

เด็กๆ ต่างสนุกกับการเล่นตัว แต่ครูมิ้น เหนื่อยสุด ๆ

พอถึงเวลา 16.00 น. เรายังไม่ได้พัก เราได้สอนต่อให้กับเด็ก ป.1 วันนี้ชั่งเป็นวันที่เหนื่อยมากจริงๆ

วันนี้เราทำงานหนักมากจริงๆ เด็กคงจะเห็นว่าเราเหนื่อย จึงได้ ร่วมกลุ่มกันและก่อตั้งเป็น องครักษ์ประจำตัวครูมิ้น และนี่คือหัวหน้า องค์รักษ์

หมายเลขบันทึก: 607895เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท