ใส่ขันดอก ณ วัดเจดีย์หลวง (3 มิถุนายน 2559)


วันนี้ทางโรงเรียนมีกิจกรรมพานักเรียนไปใส่ขันดอก ณ วัดอินทขิล ตามโครงการพบพระชำระใจ โดยนักเรียนทุกคนจะต้องเข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงก่อน จากนั้นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 จะเดินทางไปใส่ขันดอกวัดเจดีย์หลวงก่อน โดยดอกไม้ที่เด็กนำไปใส่ขันดอกนั้นก็สืบเนื่องมาจากที่เตรียมมาเมื่อวาน เด็กๆ ป.1จะใส่หมวกสีชมพูกันทุกคนและครูที่ควบคุมก็ใส่เหมือนกับเด็กเลย ก่อนขึ้นรถได้มีการนำเด็กมาเข้าแถวเพื่อความเรียบร้อย

เข้าแถวเสร็จ ก็พานักเรียนขึ้นรถ โดยที่นักเรียนหนึ่งห้องต่อรถหนึ่งคัน เด็กๆสนุกสนานกันใหญ่ คงเพราะตื่นเต้นที่ได้ไปไหนด้วยกันทั้งห้อง พอเด็กๆเห็นอะไรข้างทางก็ต่างพากันดู พากันคุย บรรยากาศในรถคึกคื้นกันเลยทีเดียว

ไปถึงวัด คณะครูก็พานักเรียนเดินใส่ขันดอก และเดินรอบเจดีย์ นักเรียนดูตื่นเต้นมาก ต่างคนต่างก็เอาดอกไม้ที่ตัวเองเตรียมไปใส่ขันดอกที่ทางวัดเตรียมไว้ให้ วันนี้มีนักเรียนจากหลากหลายโรงเรียนมากัยเยอะมาก แต่ทางเราก็ได้กำชับเด็กอยู่ตลอดถึงเรื่องห้ามวิ่ง ห้ามเล่น ห้ามซน ห้ามแตกแถว ห้ามมัวแต่ชะเง้อดู ตอนเดินรอบเจดีย์ครูประจำชั้นก็ได้อธิบายให้นักเรียนฟังไปด้วย ส่วนดิฉันต้องคอยดูตลอดว่าเด็กครบหรือไม่ เพราะกลัวเด็กจะหายเป็นที่สุด


ขอบคุณครูพี่เลี้ยง คุณครูจรัสพร ก้อนแก้ว ที่ถ่ายรูปให้ค่ะ

พอเสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว ก็พานักเรียนเข้าแถวรอรถ เพื่อกลับโรงเรียน กลับมาก็ให้นักเรียนกินนม เสร็จแล้วก็สอนภาษาไทยต่อเลย เพราะไม่งั้น จะเก็บเด็กไม่ได้ เด็กจะวิ่งเล่นกันในห้อง ตอนบ่ายก็จัดการเรียนการสอนตามปกติ

คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 607896เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท