ครึ่งหนึ่งของสัปดาห์ (1 มิถุนายน 2559)


1 มิถุนายน (วันที่ 12) ของการเรียนรู้

วันนี้เป็นวันเริ่มแรกของเดือนมิถุนายน การดำเนินกิจกรรมภายในโรงเรียนทั้งการเข้าแถวหน้าเสาธง กิจกรรม 179 คาบเวลาพัฒนาทักษะภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และทักษะชีวิต กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ และกิจกรรมการเรียนการสอน ซึ่งในวันนี้ก็มีสอนในระดับชั้น ป. 4 วิชาวิทยาศาสตร์และ ป.1 วิชาสังคมศึกษา และในกิจกรรมการเรียนการสอนทั้ง 2 วิชานั้นนักเรียนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการเรียนและมีความตั้งใจในการทำงานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักเรียนชั้น ป. 4 ที่เมื่อวานข้าพเจ้าได้อบรมในเรื่องของพฤติกรรมการเรียน และการเคารพครูผู้สอน ซึ่งวันนี้จากการสังเกตการณ์พฤติกรรมของนักเรียนพบว่านักเรียนมีพฤติกรรมที่น่าพึงพอใจที่ดีขึ้น เชื่อฟังคำสั่งสอน และมีการคอยเตือนเพื่อนในเวลาที่ไม่ตั้งใจหรือแสดงพฤติกรรมต่างๆที่ไม่เหมาะสม

และการทำกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ในวันนี้กิจกรรมที่นักเรียนชั้น ป. 1-2 ได้ทำนั้นคือการระบายสีและการวาดเส้น ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือและสร้างสรรค์ผลงานของตนเองสวยงาม และสิ่งที่ทำให้เห็นอีกหนึ่งอย่างจากการสังเกตการณ์ทำกิจกรรมนี้ คือ พี่ ป.2 จะดูแลน้อง ป.1 คอยช่วยเหลือในเรื่องของการทำงาน ถือได้ว่าเป็นมิตรภาพที่ดีระหว่างพี่กับน้อง โดยครูผู้สอนจะคอยเป็นผู้ช่วยเหลืออยู่ห่างๆในขณะทำกิจกรรม เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้ศักยภาพของตนเองในการทำงานให้ดีและมีประสิทธิภาพ

มืดครึ้มแล้วกำลังจะก่อตัวเป็นหยาดฝน

ในที่สุดฟ้าก็ร้องไห้เป็นหยาดฝน

และงานที่ได้ทำนอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอน วันนี้ได้รับมอบหมายจากครูประจำการให้ช่วยตกแต่งห้องสมุด ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันพรุ่งนี้และในตอนเย็นของวันนี้ต้องไปเตรียมสถานที่และช่วยจัดมุมต้อนรับผู้ใช้บริการห้องสมุด

หมายเลขบันทึก: 607722เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท