หัวข้อวันที่ 9 ชีวิตนักศึกษาฝึกสอนวันที่ 5 สัปดาห์ที่ 2 ( วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 )


วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ถือว่าหน้าที่ครูฝึกสอนในช่วงเช้าสบายที่สุดเลย ไม่มีสอน เราเลยไปเรียนรู้ที่ห้องธุรการ โดยการช่วยแบ่งเบาภาระของคุณครูในโรงเรียน โดยงานที่ปฏิบัติในวันนี้ก็ดำเนินเกี่ยวกับการไปเก็บภาพเด็กนักเรียนที่เข้ามาในโรงเรียนสันป่าสักใหม่ โดยได้ไปเก็บภาพนักเรียนชั้นอนุบาลเด็กนักเรียนแต่ละคน น่ารักมากๆ ซึ่งบางคนก็ยังไม่มาเดี๋ยวค่อยไปเก็บตกเอาแล้วกัน วันนี้ว่างช่วงเช้าเลยไปเก็บภาพจนถึงเที่ยง แล้วก็ไปรับประทานอาหารวันนี้ทางโรงเรียนเลี้ยงผัดไทย มีขนมหวาน ตบท้ายด้วยมะม่วงทรงเครื่อง

ส่วนในช่วงบ่ายนี้ก็มาทำการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษ 2 วันนี้สอนห้อง ป.2/3 ถือว่าการสอนประสบความสำเร็จ ล่อโดยการใช้ตัวปั๊ม เด็กนักเรียนตั้งใจเรียนกันทุกคน ตั้งใจกันทำงานมาก เพื่อมาแลกกับรางวัล ที่กำหนดให้ห้องเรียนใน ซึ่งก็ได้บอกกับเด็กๆว่าถ้าทุกคนตั้งใจแบบนี้ ครูก็จะมีของรางวัลเสริมกำใจในการเรียนแต่ก็ต้องมีเงื่อนไขด้วย

หลังจากนั้นก็มารอเข้ากิจกรรมชุมนุม วันนี้เป็นวันแรกของกิจกรรมชุมนุมที่ดูเหมือนจะวุ่นวายแต่สุดท้ายก็ลงตัวเราได้รับผิดชอบให้อยู่ชุมนุม ฟุต ฟิต ฟอ ไฟล์ ก็ให้เด็กๆมีกิจกรรมร้องเพลง แนะนำตัวก่อนแล้วก็มีการนัดหมายให้แต่ละคนว่าถ้ามีคาบชุมนุมอีกจะให้พบกันที่ห้อง ป.2/2 หลังจากนั้นก็ได้ไปวางแผนเกี่ยวกับการจัดห้องเรียนของเด็กๆว่าต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมบ้าง และนัดแนะกันมาตกแต่งห้องเรียนซึ่งก็เสร็จกิจกรรมของวันนี้ ส่วนเสาร์นี้พวกเราทีมสันป่าสักจะทำการจัดห้องวิชาการของโรงเรียนให้น่าอยู่ขึ้น คิดไว้ยิ่งทำเยอะยิ่งได้ประสบการณ์เยอะแล้วกัน

วันศุกร์สุดสัปดาห์ งานผ้าพื้นเมืองก็มาค่ะ

บันทึกข้อมูลเด็กนักเรียนเกี่ยวกับน้ำหนัก ความสูง

ชุมนุมภาษาอังกฤษ

หมายเลขบันทึก: 607477เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใส่ชุดเมือง ทำให้หน้าตาดูขลังมากขึ้น ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท