​เมื่อฉันต้องหาที่เรียนและอาจารย์ที่ใช่!พร้อมๆไปกับการทำงานที่ชอบ ‘How to ’ be PhD applicant


ขอขอบคุณการถ่ายทอดความรู้และการสรุปความคิดแบบ System thinking จาก ผศ.ดร.ศุภลักษณ์ (อ.ป๊อบ) และ อ.วินัย(อ.เดียร์) รวมทั้งว่าที่ครูติวเตอร์ภาษาอังกฤษในสัปดาห์หน้า อ.ดร เปาวลักขิ์(อ.เปา) เป็นอย่างสูงค่ะ

เนื่องจากสาขากิจกรรมบำบัด ในรายวิชากิจกรรมบำบัดจิตสังคม นำโดย อ.ป๊อบ และ อ.เดียร์ ได้รับทุนสนับสนุนในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ดังนั้นโจทย์ใหญ่คือการสรุปเนื้อหาความรู้ทั้งหมดที่คิดว่าจะนำมาตกผลึกสอนนักศึกษาในต้นปีหน้า พวกเราต้องนำเสนอในแบบ studio classroom ค่ะ ก่อนจะจัดทำออกมาได้ต้องผ่านหลายขบวนการ ตั้งแต่การตกผลึกเนื้อหาความรู้ การทำคลิปวิดีโอการสอน(ซึ่งมีอีกหลาย process ย่อย) โดย อาจารย์ต้องทำทุกๆบทบาทในการผลิต ร่วมกับฝ่ายไอทีของทางคณะ ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายชิ้นหนึ่ง เพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้ามาศึกษาด้วยตัวเขาเอง

นอกจากเนื้อหาในรายวิชานี้ อ.ป๊อบ ยังได้ชวนตกผลึกความรู้เพื่อเขียน Research Proposal ที่จะใช้ศึกษาต่อให้ชัดมากขึ้น เพื่อจะได้ทำส่งที่ปรึกษาที่สนใจ การทำ Research proposal ให้เสร็จ ภายในหนึ่งคืน เป็นอะไรที่ฝรั่งชอบพูดว่า “tuff” เหมือนกันนะคะ แต่พอทำออกมาแล้วก็ภูมิใจดีค่ะ ถึงแม้ต้องโดนแก้ แต่ตอนนี้ concept ที่อยู่ในความคิดของเราเริ่มมองเห็นชัดมากขึ้นกว่าเดิม

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องเตรียมคือ Statement of Purpose ค่ะ ขอบคุณการแก้ไขจาก อ.ป๊อบเช่นเคยค่ะ ทำให้ทราบว่า Draft สุดท้ายที่เราเตรียมไว้นั้น ยังเวิ่นเว้อถึงแม้จะ Hook! และอาจจะสะกิดใจกรรมการได้บ้าง สุดท้ายก็ได้รับการแก้ไข และได้เนื้อหาออกมาจากใจค่ะ

ขณะนี้ได้ส่งอีเมลถึงอาจารย์ท่านแรก ซึ่งเป็น number one ที่เราเลือกและสนใจมากที่สุดค่ะ

Statement of Purpose and Research Proposal for application PhD program

Dear Professor Hector....................................................................

I'm working as a lecturer in Occupational Therapy Division at Faculty of Physical Therapy, Mahidol University. Regarding your program I am interested in studying PhD(Occupational therapy). I am particularly interested in field of the Supported Employment program. I have been attached my Statement of Purpose and Research Proposal for your consideration.

Any suggestion and would be appreciated.Looking forward to hearing from you soon.Thank you very much for your kindness in advance.

Best regards,

Ms. Supansa Tajai


Wish me luck!!

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 607357เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2016 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2016 11:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท