วันที่ 9 วันศุกร์สุดสัปดาห์ (27/05/2559)


สวัสดีวันศุกร์สุดสัปดาห์ วันนี้ก็มาโรงเรียนเช้าเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นเวร 555 รับหน้าที่ขายนมค่ะ แต่ได้ขายตอนพักกลางวันนู้น ตอนเช้านี่ก็นั่งสบายไปก่อน

วันนี้เป็นวันที่ทำตัวได้ตามสบาย เพราะไม่มีสอน 55 แต่ก็ต้องทำบอร์ดต่อ ยังไม่จบไม่สิ้น ทำบอร์ดเกี่ยวกับคำศัพท์เรขาคณิตทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน ก็เด็กห้องเราเรียนโปรแกรมคณิตศาสตร์และภาษาจีน ก็ต้องเรียนรู้คำศัพท์ภาษาเยอะๆ นั่งตัดกระดาษจนถึงเวลาทานข้าวเที่ยง

วันนี้ต้องรีบทานข้าวเที่ยง เพราะต้องรีบไปขายนม นี่ขนาดว่าเรามาเช้าแล้วนะ เด็กๆก็มายืนรอซื้อนมกันละ นมถุงละ 7 บาท ทอนเงินก็ผิดบ้าง ถูกบ้าง นักเรียนแย่งกันซื้อเลยล่ะ เยอะมาก ตาลายไปหมด มือนี่ต้องเร็วพร้อมรับเงิน ทอนเงินตลอด ขายนมตั้งแต่ 11 โมงครึ่งถึงบ่ายโมง เหนื่อยมากแต่ก็สนุกดีนะ ขายหมดเกลี้ยงเลย ได้เงิน 3,252 บาท ไม่คิดว่าแค่ขายนมไม่ถึง 2 ชั่วโมงจะได้เงินขนาดนี้ ทั้งสนุกทั้งเหนื่อย

นมมีหลายรสด้วยทั้งช็อกโกแลต ลิ้นจี่ ส้ม สตอเบอร์รี่ สับปะรส และก็รสหวาน เด็กๆส่วนมากชอบกินรสช็อกโกแลต เพราะขายดีที่สุด เอาออกมากี่ถุงๆก็หมด เป็นประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งที่น่าประทับใจ

ตอนบ่ายก็มีภารกิจอีกหนึ่งอย่าง คือการทำพวงขนมให้เด็กสำหรับกิจกรรมวันรับบัวที่จะทำในวันอังคารหน้า เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการรับน้องใหม่ทั้งนักเรียน ครู นักศึกษา ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ต้องได้รับบัว ตื่นเต้นแล้ว อยากรู้ว่ากิจกรรมนี้จะสนุกขนาดไหน ขนาดพวงขนมยังน่ารักใสๆเลย 55

และแล้วก็ผ่านไปอีกหนึ่งอาทิตย์สำหรับการฝึกสอนที่นี่ เวลาช่างผ่านไปเร็ว ขี้เกียจเขียนแผนอีกแล้ว TT

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 9
หมายเลขบันทึก: 607315เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทำหลายอย่างมาก

แต่ชอบการทำสื่อทั้งเรขาฯ ภาษาอังกฤษและภาษาจีน

ตอนขายของถ้ามีนักเรียนช่วยหรือใครช่วยจะดีมากเลยครับ

ขอบคุณค่ะครู โรงเรียนคงไมีอยากให้เด็กมาช่วยขาย เพราะอาจจะเกี่ยวกับเรื่องเงินด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท