" เอสบีทีซี ตัวน้อย" ( 26 พฤษภาคม 2559 )


วันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤษภาคม 2559 วันที่แปดแล้วสินะกับการฝึกสอนที่นี่ โรงเรียนสันป่าสักวิทยา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

สัปดาห์ที่สองเริ่มปรับตัวได้แล้วกับการที่ต้องมาโรงเรียนทุกวัน จันทร์ถึงศุกร์ เหมือนตอนเป็นนักเรียน เริ่มปรับตัวเข้ากับอะไรหลายๆอย่างกับที่นี่ ทั้งกับคุณครู นักเรียน แม่ครัว ภารโรง และสถานที่ต่างๆ ในโรงเรียน รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน...

วันนี้นักเรียนแต่งกายชุดลูกเสือ เนตรนารีมาโรงเรียน น่ารักกันมากๆ เลยล่ะ โดยเฉพาะเด็กตัวน้อยๆ บางคนผูกผ้าพันคอไม่เป็น ก็มาให้คุณครูผูกให้ บางคนใส่หมวกใบใหญ่กว่าหัวหนูตั้งเยอะ 555 เห็นภาพเหล่านี้แล้วก็อดยิ้มไม่ได้ นักเรียนน่ารักเกินไป....

วันนี้กับการสอนสามวิชาที่คุณครูต้องใช้สื่อค่อนข้างแยอะอยู่ เพราะคนละห้องหมดเลย เลยต้องแบกสื่อออกจากบ้านพักมาพะรุงพะรังกันเลยทีเดียว ตอนสอนวิทยาศาสตร์ ป.2/2 เล่าเรื่อง ด.ช ก้อนเมฆอยากเลี้ยงหนูจิงโจ้ ให้เด็กๆฟัง ก่อนที่จะเรียน นักเรียนคนนึงยกมือขึ้นถาม ครูครับหนูจิงโจ้ เป็นยังไง ครูสตั๊นค่ะ คิดในใจ นักเรียนครูขอโทษษษษษ! ลืมค่ะ ลืมเอารูปหนูจิงโจ้มาให้นักเรียนดู (ก็สื่อเยอะเกิ๊น) แลยแปะนักเรียนไว้ก่อน เดี๋ยวคาบหน้าครูสัญญา ไม่ลืมแน่นอนคับบบบบ..!


ว่าด้วยเรื่องของอาหารกลางวัน ทุกวันนี้แม่ครัวใจดีมากกกกก...! แต่ละวันเมนูไม่ซ้ำเลยแถมอร่อยมากด้วย ของหวาน ผลไม้ ขนมมาเต็ม สมคำล่ำลือจริงค่ะ กับอาหารกลางวันของที่นี่ ป้ามะลิหัวหน้าแม่ครัวพึ่งกลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่นซื้อ ช๊อกโกแลตกับของกิ๊ฟจากญี่ปุ่นมาฝาก...คือป้าจะใจไปไหน...แต่ยังไงหนูก็ขอบคุณป้ามากๆนะคะ ^__^


" น้ำพริกอ่อง ต้มจืดวุ้นเส้น แคปหมู ตามด้วยส้ม 1 ผล แถมมีต่อด้วยน้ำฟักข้าวเพื่อสุขภาพด้วยนะคะ "


มากันที่ชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ ลูกเสือ-เนตรนารี ค่ะ ได้รับผิดชอบควบคุมนักเรียนชั้นป.ต้น ที่เป็นลูกเสือสำรอง วันนี้แบ่งนักเรียนออกเป็นหมู่ต่างๆ ลูกเสือตัวน้อยตื่นเต้นดูมาก ที่จะได้เรียนโดยเฉพาะ ชั้นป.1 เพราะยังไม่เคยได้เรียนเลย คุณครูละลายพฤติกรรมโดยการให้ร้องเพลง นักเรียนร้องเสียงดังมากเหมือนกำลังแข่งกันร้องยังไงอย่างงั้นเลย 555 ว่าแล้วก็คิดถึงตอนที่ตัวเองเรียนตอนประถมไม่รู้ทำไมตอนนั้นถึงไม่ชอบเรียนวิชานี้เอาซะเลย ต่างกับเด็กที่นี่โดยสิ้นเชิงเลยละคะ ^__^ และแล้วก็ได้งานจ้าาาาา ! คุณครูที่รับผิดชอบด้วยกันบอกให้ไปหาเพลงหรือกิจกรรมอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับลูกเสือ-เนตรนารี มาให้เด็กๆในอาทิตย์หน้า 'งานนี้ คงต้องมีรื้อฟื้น S.B.T.C กันหน่อยล่ะ!!



คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 607308เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท