27/5/59


27/5/59

วันนี้ตื่นเต้นตั้งแต่เช้าอีกแล้วครับ อย่างแรกคือเกรดออกแล้ว ทีแรกก็ง่วงๆพอเปิดเจอปุ๊บ! ตกใจมากครับ A ไหลมาเป็นแถบ พอดูไปดูมา อ่าว..นั่นมันเกรดปี1 เอาละสิครับ พอไหลลงมาดูปี 4 ล่าสุดเลย ปั๊ตโทะ! ทีแรกก็กะจะไปฉลองเกรดออกละครับ แต่พอเห็นของตัวเองเท่านั้นแหละ ขออยู่บ้านเงียบๆคนเดียวดีกว่า แฮร่

เรื่องตื่นเต้นเรื่องที่สองคือ วันนี้แต่งชุดพื้นเมืองครับ ก่อนหน้านี้จินตนาการว่า คงจะออกมาหล่อและดูดี แต่พอส่องกระจก พบว่า..อย่างกะพนักงานโรงแรมคุ้มภูคำ เหมือนมากเลยครับ จะเอาเสื้อใส่กางเกงก็กลัวจะเหมือนเกย์ เอาเสื้อออกกางเกงก็ดูแก่ สุดท้ายผมคงไม่เลือกเหมือนเกย์แน่นอน

เรื่องตื่นเต้นเรื่องที่สามคือ วันนี้ออกบ้านสายครับ ประมาณ 7โมงตรง และลุ้นมากกก ว่าจะ

ทันไหม แต่ก็ทันครับ ทันแบบเหนื่อยๆ วันนี้โชคดี ได้กินข้าวเหนียวหมูปิ้งร้านเดิม มีให้เลือกเยอะเลย เพราะมาสาย 555

วันนี้พบกับครูณัฐ “ศิลปะยะจะได” ทีแรกคิดว่านักเรียนคงสนุก แต่....พอสอนพบว่า นักเรียนสนุกมากก!!

คือเด็กชอบวาดรูปมากกกก และที่ภูมิใจคือ ผมวาดรูปเป็นตัวอย่างให้นักเรียนดู และมีนักเรียนมาบอกว่า นึกว่าครูปริ้นรูปมาติด อ้อ..ไม่ใช่ครับ ครูวาดตะกี้นี่เอง

และยังมีเด็กมาสบประมาทฝีมือศิลปินอย่างผมอีก อ่าว!!! ยอมได้ไง หนูเคยเห็นตู้เก็บถ้วยรางวัลของครูรึยังล่ะ

ผมรีบจับปากกาและวาดการ์ตูนโชวซะเลย ไม่ทันไรก็ร้องว้าวกันใหญ่ ...โห ครูวาดเก่งจริงๆด้วย ,สวยมากเลย ...ได้ทีนี่ชมกันใหญ่ ทีตะกี้นี่พากันดูถูกครูจัง

สิ่งที่พบเจอในวันนี้คือ เด็กตีกรอบวาดรูป 1 นิ้ว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที (ผมสาธิตให้ดูบนกระดานแล้วนะ) บางคนก็ตัวอย่างผมขีดเส้นประ และเขียนเลข 1 ให้ ก็เขียนตามนั้นเลย ทุกๆอย่างที่เหมือนกัน คือหนูไม่คิดว่าที่ครูทำให้นั้นคือตัวอย่างที่ให้หนูดูเลยเหรอ

สำหรับบุคคลสำคัญ น้องนิวเฟรน วันนี้น้องดีขึ้นอีกแล้ว เอาซะผมตะลึงเลย ผมนึกว่าน้องกำลังวาดรูปเลียนแบบรูปที่ผมเอามาแสดงให้ดู แต่ถามไปถามมา คนละรูปครับ น้องจินตนาการเอง และที่สำคัญ สวยมาก ถูกต้องตามทฤษฏีทุกอย่างเลย ซึ่งต่างจากเพื่อนคนอื่นมาก ผมก็แปลกใจ ตอนสอนก็แคะหูก้มหน้า ตอนทำ อ่าว..ทำได้เฉย

และวิชาวิทยาศาสตร์ เด็กได้ส่องกล้องจุลทรรศน์ครับ ส่องเนื้อเยื่อต้นไม้

ครู “เด็กๆ เห็นมั้ยลูกกกก”

เห็นครับ “เห็นครับบบ ครูให้ผมดูไฟสีขาวใช่มั้ยครับ”

ครู “สีขาวก็สีขาวครับนักเรียน” ที่จริงหนูต้องเห็นเซลล์พืชนะครับ 5555


(วันศุกร์ อู้กำเมืองเน้อจ้าวววววว บ่าวพลศึกษาสองคนทางขวามือก็ทีมเดียวกันนะครับ)

(บ้านทรายทอง มีชั้นบน มีชั้นล่าง มีหัวหน้าชั้นอีกคนหนึ่ง)


(กำเนิด X-Mex ผลงานจากน้องต้นน้ำ)


(น้องนิวเฟรน ศิลปินที่โลกลืม)


(สื่อการสอนศิลปะ ส่วนรูปที่สวยๆนั่นคือรูปที่ผมวาดเอง “อ้อ...ตรงขวามือล่างใช่มั้ย” “ไม่ใช่ครับ ...อยู่ตรงซ้ายมือ -.,-”)


(วิทยาศาสตร์พาเพลิน ส่องดูท่อลำเลียงพืชใบเลี้ยงเดี่ยวใบเลี้ยงคู่)


(คนไทยวิถีพุทธ ส่วนคนต่างชาติวิถีพฤหัสบดี ผมนี่แหละที่วิถีศุกร์คนเดียว)

คำสำคัญ (Tags): #27/5/59
หมายเลขบันทึก: 607311เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท