สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพรพาสมาชิกไปเที่ยว : วันที่สอง


วันที่ 6 พฤษภาคม 2556 เช้านี้ตื่นตามปกติ 05.00 น. ตามความเคยชิน เปิดโทรทัศน์ดูข่าวสารบ้านเมือง อาบน้ำแต่งตัว เก็บกระเป๋าเพราะวันนี้มีโปรแกรมไปเที่ยวจันทบุรี เรียบร้อยแล้วลงมาทานข้าว ที่พัทยานี่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ในห้องอาหารสุดจะบรรยาย เสียงดัง กินไม่เกรงใจใคร ไร้มารยาทที่สุด สุดยอดความไร้วัฒนธรรม เรียบร้อยแล้วมาถ่ายรูปเล่นหนีคนจีน

09.00 น. รถพร้อม คนพร้อม ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่จันทบุรี ใช้เวลาค่อนครึ่งวัน บนรถผ่อนคลายด้วยการร้องเพลง สลับกับดูรายการตลกแก้เซ็ง

เวลาอาหารกลางวันล่วงเลยมาก กว่าจะได้ทานมื้อกลางวันเกือบ 14.00 น. เพราะวันนี้รถติดเนื่องจากวันหยุดยาว อาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารแม่วรรณา จ.จันทบุรี อิ่มแล้วไปเที่ยวชม และนมัสการ วัดเขาสุกิม สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2509 ด้วยแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่มีต่อ พระอาจารย์สมชาย ฐิตวิริโย โดยมี จุดประสงค์เพื่อใช้เป็นที่บำเพ็ญภาวนาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป บริเวณวัดกว้างขวาง ตั้งสูงขึ้นไปอยู่บน เชิงเขา มีพื้นที่ประมาณ 3,280 ไร่ ภายในวัดมีศาสนสมบัติ ศาสนวัตถุ และวัตถุโบราณล้ำค่าต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้มีวัตถุโบราณล้ำค่าต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้มีการจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของพระอาจารย์ซึ่งเป็นที่เคารพ สักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วไปกว่า 20 ท่าน เช่น หลวงปู่แหวน หลวงปู่วัน พระอาจารย์มั่น ฯลฯ ขาขึ้นเดินขึ้นไปแต่เวลาลงนั่งรถราง เพราะหมดแรง

ออกจากวัดเย็นแล้วกลับเข้าเมืองไปทานข้าวมื้อเย็นที่ ร้านจันทร์โภชนา ทานข้าวแล้ว มีเวลาลงมาเลือกซื้อของฝากชั้นล่าง ได้ขนมโก๋ เส้นจันทร์ผัดไทย ปูอบโอ่ง

อิ่มแล้วกลับเข้าที่พัก คืนนี้พักที่ KP Grand Hotel ที่นี่ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน อาบน้ำนอนเพราะเหนื่อยกับการเดินทาง ..Have a good night!

หมายเลขบันทึก: 607255เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท