สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพรพาสมาชิกไปเที่ยว : วันแรก


ในฐานะที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพร จำกัด ในแต่ละปีสหกรณ์ฯ มีการคืนกำไรให้แก่สมาชิกด้วยการจัดไปเที่ยว โดยการจับฉลาก โชคเข้าข้างจับได้สำรองลำดับที่ 2 เมื่อตัวจริงสละสิทธิ์จึงได้ไป การเดินทางเริ่มตั้งแต่วันที่ 4-8 พฤษภาคม 2559 เที่ยวชลบุรี,จันทบุรี,อรัญประเทศ,สระแก้วและฉะเชิงเทรา.....ระหว่างการเดินทางมีช่วงเวลาดี ๆที่ทำให้ประทับใจจึงขอบันทึกไว้ในนี้ค่ะ

วันที่ 4 พฤษภาคม 2559 เวลา ทุกคนพร้อม ณ หน้าศาลหลักเมืองชุมพร สมาชิกจำนวน 89 คน ใช้บริการอนันกานทัวร์ จำนวน 2 คัน เรานั่งคันที่ 1 ชั้นล่าง เวลา 19.00 น. ออกเดินทาง ขณะอยู่บนรถทุกคนพักผ่อน รถจอดเข้าห้องน้ำเป็นระยะ ๆ

5 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณ 06.00 น. รถถึงโรงแรม เมาท์เทนบีช พัทยา ซึ่งเป็นที่พัก เราจะพักที่นี่ ได้ห้องแล้ว อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ลงไปห้องอาหารของโรงแรม รับประทานอาหารเช้า เรียบร้อยแล้วระหว่างรอทุคนพร้อมเพื่อขึ้นรถไปเที่ยวกัน เก็บภาพเล่น ๆ ไว้เป็นที่ระลึก


08.00 น. ทุกคนพร้อมเดินทาง สถานที่แรกที่เราจะไปกันคือ เยี่ยมชม “พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์” พระพุทธรูปปางมารวิชัย แกะสลักด้วยแสงเลเซอร์บนหน้าผาของเขาชีจรรย์ ศิลปสุโขทัยผสมล้านนา ขนาดความสูง 130 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร มีชื่อว่า “พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา” สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2539 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในพระอุระบรรจุพระรัตนะบรมสารีริกธาตุ บริเวณโดยรอบตกแต่งเป็นสวนพักผ่อนหย่อนใจ ร้อน แต่ก็ยังมีใจถ่ายรูป ที่นี่ชาวต่างชาติเยอะมาก

ได้เวลาพอสมควรแล้ว ประมาณ 10.30 น. คณะเข้าเยี่ยมชม และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากองุ่น ณ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ซึ่งเป็นของอดีตดารานางเอกซื่อดัง คุณสุพรรษา เนื่องภิรมณ์ที่นี่คนเยอะ ร้อนมาก สินค้าราคาค่อนข้างแพง ไม่เหมาะกับนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ก็เก็บภาพบางส่วนไว้ดูค่ะ


เที่ยงได้เวลาทานมื้อกลางวัน ทุกคนพร้อมทานเพราะหิว อิ่มแล้วกลับขึ้นรถเพื่อไปชมตลาดน้ำ 4 ภาค คณะเข้าเที่ยวชม ตลาดน้ำ 4 ภาค เสน่ห์พัทยาแห่งใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมและเป็นศูนย์รวมของ กิจกรรม ความหลากหลายเกี่ยวกับ การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ตลาดน้ำ 4 ภาค รวบรวม ของดี 4 ภาค มาไว้ที่นี่ ผสมผสาน กันอย่างลงตัว เสน่ห์ แห่งใหม่ในเมืองพัทยา แหล่ง รวม สินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน และแหล่งท่องเที่ยวเชิง วัฒนธรรม มารวมไว้จุดเดียวกัน ถือเป็น แหล่ง ช็อปปิ้งใหม่ ที่มีจุดขายในตัวเองและไม่เหมือนใคร ภายใน ตลาดน้ำ 4 ภาค เป็น ส่วนจุดเข้าชมย่อย อาทิ เช่น ทุ่งทานตะวัน พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก อีกทั้งยังเป็น แหล่ง ช็อปปิ้ง สินค้าหัตถกรรมพื้นบ้านไทย ทั้งหมด 114 ร้านค้า รวมไปถึงการแสดงกิจกรรมวิถีชีวิตประเพณี วัฒนธรรม ไทย หรือจะเป็นการล่องเรือพายชมทัศนียภาพตลาด


ประมาณ 16.00 น.ไปเที่ยวสวนนงนุช สวนนงนุช เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ภายในสวนมีบ้านทรงไทย สวนไม้ดอก ไม้ประดับ นานาชนิด สวนกล้วยไม้ สวนกระบองเพชร และสวนพฤกษชาติอื่น ๆ ภายใต้แนวคิดที่จะ " จัดสวนให้คนมาเที่ยว "ดังนั้นจึงเปลี่ยน สวนผลไม้ ให้เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึงได้สร้างสิ่งปลูกสร้างและสิ่งอำนวย ความสะดวกต่างๆ ไว้ให้บริการสำหรับ นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาเที่ยวชมสวน มีบริการเรือ- ชนิดต่าง ๆ ให้เช่าพาย เล่นในสระ มีสัตว์หลายชนิดเลี้ยงไว้ให้ชม มีศูนย์แสดง ศิลปวัฒนธรรมไทยสำหรับ นักท่องเที่ยว จัดแสดง การฟ้อนรำพื้นเมือง ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว (กระบี่กระบอง ฟันดาบ) กีฬา พื้นเมือง และการแสดง ของช้าง ในปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้า โดยมีผู้เข้าเยี่ยม ชมประมาณ วันละ 2,000 คนเพราะสวนนงนุชเองมีการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบของสวนอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้ที่เข้า มาเยี่ยมชมรู้สึกประทับใจ ในความงดงามของสวนสวยแห่งนี้


เนื่องจากสวนนงนุชมีพื้นที่กว้างขวางมาก มีสวนและสถานีให้แวะหลากหลายจุด การเที่ยวชมสวนให้ทั่วเป็นไปได้ยาก เพราะฉะนั้น สนใจ ชมสวนแบบใดก็มาร์คจุและมุ่งหน้าไปตามแผนที่ที่ได้รับจากแจก จากจุดประชาสัมพันธ์ ซึ่งการมาเที่ยวที่นี่ควรมาแต่เช้า เนื่องจากช่วงเที่ยวแดดจะร้อนมากอาจจะทำให้เหนื่อยและเที่ยวได้น้อยลง การเข้าชมอาจจะขับรถส่วนตัวไปยังจุดต่างๆ แล้วจอดรถ ไว้ยังจุดจอดรถ แล้ว เดินโดยใช้ทางเดินลอยฟ้าไปยังจุดต่างๆก็ได้ หรือใช้บริการรถรถนำเที่ยวของสวนนงนุช หรือสำหรับใครที่ชอบปั่นจักรยานก็มีให้เช่าเป็นรายชั่วโมง

เที่ยวจนเหนื่อยเพราะร้อน ประมาณ 17.00 น.ออกจากสวนนงนุช ไปกินมื้อเย็นที่ร้านลุงไสว จอมเทียนพัทยา

อิ่มแล้วกลับขึ้นรถกลับโรงแรมเดิม ทุกคนเหนื่อยเพราะเดินทางจากชุมพร 1 คืน วันนี้เที่ยวอีก 1 วัน อยากพักร่าง ถึงโรงแรมอาบน้ำนอน ....คืนนี้ฝันดีค่ะ



คำสำคัญ (Tags): #ชลบุรี
หมายเลขบันทึก: 607249เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท