วันที่ 7 การเตรียมรับมือ (25 พฤษภาคม 2559)



" เมื่อตั้งใจอะไรก็สำเร็จ "

วันนี้ที่โรงเรียนมีการมอบรางวัลให้กับนักเรียนที่มีผลสอบวิชาภาษาไทย ได้เป็นที่ 1 ระดับประเทศ คือนักเรียนคนนั้นอยู่ชั้น ป.6 เป็นผู้ชายด้วย เก่งมาก ๆ เลย

มีการมอบเหรียญเพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนด้วยค่ะ นอกจากเด็กชายคนนี้แล้ว ก็ยังมีนักเรียนอีกหลายคนที่ได้รับรางวัล และมีการแสดงความยินดีกับครูที่เรียนจบ ป.โท อยู่ 2 ท่าน การมอบช่อดอกไม้หน้าเสาธงเป็นวิธีการที่ครูจะสอนศิษย์ผ่านจากตัวอย่าง ว่า การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด คนเราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต และหาความรู้ใส่ตัวได้เสมอ

หลังจากเลิกแถว ดาวมีโอกาสได้คุมชั้นเรียนของห้องที่เสียงดัง มากพูดคุยกันตลอดเวลา คุยเก่งสุด ๆ แต่...เขาว่ากันว่า " เด็กช่างพูด ช่างถาม เป็นเด็กฉลาด " จริงหรอ

ตอนนี้ ดาวเริ่มไม่แน่ใจแล้วคะ เด็กชอบถามเป็นเด็กที่สนใจในเรื่องนั้นจริง ๆ หรอ ที่ดาวเจอมา บางคนถามเพื่อต้องการเรียกร้องความสนใจจากครู บางคนถามเพื่ออยากมีเรื่องคุยกับครู ดังนั้นคนเป็นครูต้องรับมือกับคำถาม และตอบให้อย่างมีชั้นเชิง

วันนี้ดาวไม่มีสาระใด ๆ มาฝากท่านผู้อ่าน มีแต่รูปภาพเด็ก ๆ ที่ดาวคิดว่าน่ารักมาก ณ ขณะนั้น เวลาที่นักเรียน นั่งสมาธิ


เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวที่ ดาวทำให้นักเรียนเงียบได้ แม้ต้องใช้เวลามากไปหน่อยก็ตาม

แม้วันนี้จะเหนื่อย แต่เมื่อเห็นภาพ ๆ นี้จะรู้สึกได้ถึงความน่ารัก และยิ้มออกมาทุกครั้ง และรู้สึกได้ว่านักเรียนเชื่อฟังเรา(นะจุดจุดนี้) ขอบคุณค่ะ




ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 607209เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โอเคครับ ดาว ก็ ดาว นะ ;)...

หน้าเสาธงครับ

พิมพ์ผิด

นักเรียนน่ารักดี

สู้ๆครับ

ขจิต ฝอยทอง

ขอบคุณกำลังดีๆ ค่ะอาจารย์

จะแก้ไขเดี๋ยวนี้เลยค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท