นวัตกรรม Easy line (สายไม่มั่ว)


อยู่แผนกผู้ป่วยนอกมาเป็น 10 ปี ทำ EKG 12 lead ทีไร หงุดหงิดทุกครั้ง กับความหยุ่งเหยิงของสาย EKG เหม่ 10 สาย เวลามันพันกันนี่สุดยอด ต่อให้เก็บไว้ เป็นระเบียบสวยงามแค่ไหน เวลาทำมันก็ยังพันกันอยู่ดี ไม่อยากทำเลยให้ตายเถอะ แต่ก็ยังทนทำมาได้ ชลัญเอ๊ย คิดนวัตกรรมมาตั้งมากมายของแค่ปลายจมูกยังปล่อยให้คาใจอยู่ได้ ่าแล้วเสาร์อสทิตย์ที่ผ่านมาอยู่เวร ใช้เวลา วันละครึ่งชม. เพื่อ ยืนดู สายที่มันยุ่งเหยิงขนาดนี้ตามภาพ

ประมาณ ยืนจริญปัญญาพิจารณาสังขาร ประมาณนั้นเลย ว่าจะจัดการยังไงกับมันดี และแล้วปัญญาก็เกิด มันโพ่แว๊บเข้ามาในสมอง และสองมือ เรานี่เอง ของใกล้ๆตัวแก้ไขปัญหาได้ในพริบตา ไอ้ที่คาใจเป็น 10 ปี (อาจเพราะใช้แต่น้องๆทำ ไม่ถึงขั้นลำบากด้วยตัวเองก็เลยไม่คิดแก้ไสักทีนั่นเอง ) วันนี้ได้รับคำตอบ ไม่มีคำว่าสายพันกันอีกต่อไป แต่ยังไม่เฉลยหรอกว่าทำอย่างไร แต่ขอบอก น้องๆที่รียกมาดูในวันนี้ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าโอ้ นี่แหล่ะใช่เลย โอเคมาก เหลือเพียงอย่างเดียวพัฒนาให้สวยงามขึ้นเท่านั้นเอง

และนี่คือวิธีการทำ นวัตกรรม easy line สายไม่มั่ว วัสดุหาได้ทุกโรงพยาบาล มาดูกันค่ะ

รูปชัดๆอีกที

หวังว่าคงได้ใช้ประโยชน์กันถ้วนหน้า ทำง่ายขนาดนี้ อุปกรณ์มีทุก รพ.

ชลัญธร

๒๕ พค.๕๙

หมายเลขบันทึก: 607207เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรื่องของคนมี 'ใจ' ค่ะ น่ารักจังเลย

ไอเดียเลิศค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท