วันนี้รับหน้าที่เป็นครูประจำชั้น (วันจันทร์ ที่ 23 เดือน พฤษภาคา พ.ศ. 2559 )


สวัสดีวันจันทร์ที่สดใส เป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์ที่เดียวเลยทีเดียว วันนี้ต้องส่งแผนการสอนให้ครูพี่เลี้ยง 14แผน ไม่ต้องพูดถึงว่าเมื่อคืนนอนกี่โมง เช้าวันนี้เราได้ทำหน้าที่หลายอย่างแทนครูพี่เลี้ยง (ครูประจำชั้นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 4) ตั้งแต่คุมนักเรียนทำความสะอาดห้องเรียน คุมเข้าแถว เดินเช็คสถิตินักเรียนทั้ง 5 ห้อง คาบแรกวันนี้เราว่างแต่เหมือนมีสอน เตรียมตัวสอนคาบ 2 วันนี้สอนเรื่องการเรียงลำดับจำนวน พอเข้าคาบสอนนักเรียนถามนักเรียนว่าทำการบ้านมาหรือยัง นึกถึงตัวเองในวัยเด็กที่ครูสั่งการบ้าน เราเข้าใจครูแล้วว่าทำไมครูสั่งการบ้านเยอะ เพราะครูอยากให้เราได้ทบทวนความรู้ที่เราได้เรียนมาและเช็คดูว่าเรามีความเข้าใจในบทเรียนไหม ครูไม่ได้อยากสั่งเพราะสั่งๆๆๆๆๆ เพราะถ้าครูสั่งมากแค่ไหนก็ตรวจมากแค่นั้น ขอบคุณนะค่ะครูที่เคยสอนหนูมา ทำให้หนูได้เป็นหนูในทุกวันนี้

พอสอนเสร็จคาบสามนั่งตรวจงานนักเรียนทั้งชั่วโมงมีความภูมิใจมาก นักเรียนเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ สามารถทำได้และถูกทุกข้อ ไม่รู้ว่านักเรียนเก่งอยู่แล้วหรือครูสอนดี แต่ถือว่าคุ้มกับการสอนในแต่ละครั้ง นักเรียนบอกเรียนกับเราแล้วสนุก อยู่กับนักเรียนแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องคิดไร สบายใจดี ถึงจะดื้อแต่พวกเด็กรักเราจริง ขี้เอาใจอีกด้วย


วันนี้ไม่มีรูปนะค่ะ ขออภัย!! กล้องเสีย กล้องโทรศัพท์ก็เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 607199เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท