วันที่ 6 บางทีชีวิตก็ออกแบบไม่ได้ (24 พฤษภาคม 2559)


เช้านี้เป็นเวรรับนักเรียน เรียนรู้การไหว้ที่ถูกวิธี การรับไหว้นักเรียน ที่ผ่านมารู้สึกว่าตัวเองทำผิดมาตลอด ฝึกไว้เยอะๆจะได้ชิน

ตอนเช้าไม่มีสอน เลยถือโอกาสนั่งสะสางงานที่ค้างไว้ และเตรียมการสอนในชั่วโมงตอนบ่าย วันนี้เป็นวันดี ทางโรงเรียนได้ทำพิธีบวงสรวงศาลพระภูมิของโรงเรียน เลยได้มีโอกาสไปร่วมด้วยเพราะเราก็ต้องอยู่ที่นี่อีกตั้ง 1 ภาคเรียนการศึกษา

ได้รับหนังสือคำสั่งแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการฝ่ายควบคุมดูแลนักเรียน ในการดำเนินงานเข้าค่ายคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

วันนี้มีวิทยาการมาบรรยายให้ความรู้กับนักเรียนชั้น ป.4/1 ป.5/1 และป.6/1 เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น นักเรียนให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเป็นอย่างดี แต่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของครูประจำชั้น

12.40 น. เตรียมสอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/2 เมื่ออาทิตย์ที่แล้วชั้น ป.5/2 ไม่ทันทำใบงาน ชั่วโมงนี้เลยให้ทำใบงานก่อน เเละก็คิดว่านักเรียนคงใช้เวลาทำไม่มากเพราะชั่วโมงที่แล้วนักเรียนตั้งใจเรียนมาก ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่พอมาชั่วโมงนี้ ทั้งห้องวุ่นวาย เสียงดัง ต้องค่อยไปชี้ทีละคน เดินวนไปวนมาทั่วห้อง กว่าคนสุดท้ายจะเสร็จก็เหลือเวลาอีกแค่ 5 นาที สรุปคือแผนที่เตรียมมาอย่างดีต้องยกไปไว้ชั่วโมงหน้า และก็ต้องจำเป็นต้องรวบรัดแผนให้สอนให้ทันกันทุกห้อง โลกนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนจริงๆ วันนี้เป็นอีกอย่างพรุ่งนี้อาจจะเป็นอีกอย่าง

ขอให้โชคดี ให้วันนี้เป็นบทเรียน

หมายเลขบันทึก: 607128เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท