วันที่ 6 ครูเวรประจำวันจันทร์ ( 23 พฤษภาคม 2559)


"ครูเวรประจำวันจันทร์ ครูกุ้งและครูแอล"

วันนี้เลยต้องมาโรงเรียนแต่เช้า เพื่อมารับนักเรียนหน้าโรงเรียน

เราเองก็ไหว้ผู้ปกครองที่มาส่งเด็ก เด็กเองก็ไหว้เรา เป็นความรู้สึกที่

ภูมิใจอย่างบอกไม่ถูก มีความสุขดี ฉันชอบความรู้สึกแบบนี้

มาแล้วมัธยมมาป่วนครูอีกแล้ว "ครูกุ้งครับ ครูกุ้ง" เรียกอยู่นั้นเป็น สิบๆครั้ง

ครู : อะไรคะ ?

นร : ป๊าวววครับครู


เด็กนักเรียนน่ารักมีมารยาท เมื่อเห็นเรา เดินผ่านเราจะยกมือไหว้ตลอด

แบบนี้สิครูค่อยฃื่นใจหน่อย จากนั้นก็มาคุมนักเรียนเข้าแถวเตารพธงชาติ

เด็กนักเรียนบอกว่า"อยากเรียนกับครุกุ้งเร็วๆจัง อยากเรียนกับครุกุ้ง"

"วันนี้ครูสอนพวกผมนะครับ พวกหนูนะคะ "จ้า วันนี้ครูสอนตั้งใจเรียนนะ



นร : ครูกุ้งสั่งการบ้านเยอะ

ครู : ครูสั่งแค่หน้าเดียวเอง ข้อ 1 ใหญ่ข้อเดียวเอง

นร : ใช่เลยครับไม่หลายข้อ แต่มันยาวครับครุกุ้ง

ครู : ฝึกไว้เนอะ อยากเก่งเราก็ต้องฝึกทำบ่อยๆ555



เช้านี้ช่วยครูถ่ายเอกสาร ฉันก็ยังคงเก้ๆกังๆกับการใช้เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องโรเนียวกระดาษ

มันใหม่อยู่ยังใช้ยังไม่ค่อยเป็น คาบแรกฃ่วยครูในงานเอกสาร ถ่ายเสร็จมาตรวจการบ้านเด็ก

แล้วคาบ 2 ก็เข้าสนอคณิตศาสตร์ ป.4/2 ลิงน้อยมาแล้วตอนนี้ ซนกันจริงๆ

"ครูกุ้งมาแล้ว ครูกุ้งมาแล้ว เย้ๆ"วันนี้สอนเรื่องการเขียนตัวเลขแสดงจำนวนในรูปกระจาย

เด็กแย่งกันอยากออกมาตอบ แย่งกันมาเขียนหน้ากระดาน เด็กห้องนี้นี่สุดๆ แลดูตั้งใจมากเกิน555

เอาครูเวียนหัวกับความวุ่นวายที่ไร้เดียงสาเลย


"ครุกุ้ง ผมจะออกนะครับรอบต่อไป เรียกชื่อผมๆ"

"ครูกุ้งคะ หนูเรียกที่ 24 นะคะ เรียกเลขที่หนูนะ"

"ครุกุ้ง ผมขอเขียนข้อนี้ได้ไหม"

"ครูอะ หนูยกมือก่อนคนนั้นอีก"

"ครูคะ หนูไม่ค่อยได้ออกไปเลย หนูอยากออก"

เอาเข้าไป ครูจะฟังใครก่อนดีคราวนี้55 มันวุ่นวายเพราะแบบนี้แหละ ใครก็อยากออกมาทำมาเขียน

เอาๆ ครูจะให้นักเรียนจับหู จับไหล่ จับไปเรื่อยๆตามครูสั่ง พอสักพักเราเห็นว่าเด็กเริ่มคล้อยตามทำเรื่อยๆ

ก็สั่งยกมือ ครูต้องตาเร็ว ใครยกก่อนคนนั้นมีสิทธิ์ตอบก่อน ใช้วิธีนี้ดีกว่า แต่บางครั้งก็ดันมายกไล่เลี่ยกันอีก 555




นักเรียนบอกว่า "ครูกุ้งเปรียบเสือนนางฟ้าของหนูเลยหนา แต่ว่าครูสั่งการบ้านเยอะอะ "

ครูกุ้ง : ไม่เยอะนะ เราเป็นเด็กเราต้องฝึกบ่อยๆ จะได้เก่ง( คำตอบแบบเดิมๆ 555)

ที่จรีงฉันไม่ได้สั่งเยอะอะไรเลย น้อยกว่าปกติที่ครูคณิตคนอื่นๆสั่งด้วยซ้ำ นี่พูดจริงๆ



11.20 รีบไปหาเพื่อนแอล เดี๋ยวๆลืมซื้อน้ำแข็งหรือเปล่า

รีบๆนะ ครูมากินข้าวกันแล้ว น้ำแข็งก็ยังไม่ได้ไปซื้อ 5555

เราก็จัดโต๊ะ แก้ว ผลไม้ไว้รอครู วันนี้เป็นก๋วยเตี๋ยว อร่อยมาก

ฃอบๆ กินเตี๋ยว อยากกินอีก อยากกินเตี๋ยวทุกวันเลย



ช่วงบ่ายไม่มีสอน วันนี้เป็นวันที่สอนน้อยสุด 1 คาบ คือสอนคณิต เวลา 12.30

เริ่มเข้าห้องธุรการ บ่ายนี้ฉันเป็นคนช่วยงานธุรการ พี่โอไม่อยู่วันนี้ อยู่แต่พี่ต้น

เรียนรู้งานจากพี่เขา พี่ให้เขียนเลขประจำตัวนักเรียน ถ่ายเอกสาร โรเนียวกระดาษให้ครู

พี่ต้นสอนให้เขียนทะเบียนนักเรียน เป็นหนังสือที่เล่มใหญ่มาก ไม่เคยเห็นเลย เป็นครั้งแรก

ประสบการณ์ดีๆเลยครั้งนี้ เราต้องเขียนเป็นตัวเลขไทย และเขียนตัวหนังสือให้สวย ให้อ่านออก

พี่ต้นบอกว่า เขียนสวยๆ เพราะหนังสือเล่มนี้จะต้องใช้อีกนาน หากอีกหลายปีข้างหน้ามีคนมา

ขอดูประวัติข้อมูลเด็กนักเรียน เขาจะได้อ่านออก555


วันนี้คุ้มค่าจริงๆ ชอบๆ ได้ฝึกการรับหนังสือด้วยเคยเรียนมาไม่ไม่เคยได้ทำจริงๆ

ตลกฉันดันปั๊มกลับหัว5555 ป่วนงานพี่เขาเลย แต่พี่เขาว่าไม่เป็นไร55

พี่เขาบอกว่า ถ้าในหนังสือระบุวันที่มา ให้คนที่เป็นคนรับขีดเน้นวันที่ด้วย เพื่อที่จะให้ผอ. เห็นว่า

เรื่องนี้มีกำหนดการในวันไหน รับเสร็จก็ต้องนำไปสอดไว้ที่แฟ้ม เพื่อให้ผอ. มาอ่านมาดูว่ามี

เรื่องอะไรที่เข้ามาในโรงเรียนบ้าง

16.00 น. เพื่อนที่เป็นเวรประจำวันด้วยกัน ก็มาเรียกให้ไปควบคุมการเดินแถวออกโรงเรียน

เด็กบ้างคนก็ไหว้ เด็กบางคนก็ยังไม่ไหว อ้าวทำไมตอนเฃ้าไหว้หละ 555 ครู งง กับเด็กพวกนี้จริงๆ

นักเรียนมัธยมชายมักจะไม่ค่อยไหว้ และมาป่วนครูะงั้น

" ครูกุ้งครับ ผมสงสัยอะไรหน่อยได้ไหมครับ "

"ไม่ละครับ ผมไม่สงสัยแล้วครับ" เป็นซะแบบนี้

ถ้าสอนมัธยมครูคงจะรับมือกับเด็กพวกนี้เทียบไม่ไหว5555

วันนี้สนุกนะ อาจมีบ้างที่รู้สึกเพลีย อ่อนเพราะพักผ่อนน้อย แต่มาเจอเด็กมันก็สนุก มีความสนุกไปอีกแบบ

หมายเลขบันทึก: 607123เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท